+Aa-
    Zalo

    Du học sinh dùng tiền túi mua khẩu trang tặng người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong vòng nửa tháng, một nam sinh người Uzbekistan đã thực hiện hai chuyến bay và xách tay khoảng 30.000 chiếc khẩu trang để tặng người dân ở Quảng Châu, Trung Quốc.

    Trong vòng nửa tháng, một nam sinh người Uzbekistan đã thực hiện hai chuyến bay và xách tay khoảng 30.000 chiếc khẩu trang để tặng người dân ở Quảng Châu, Trung Quốc.

    [presscloud]14679[/presscloud]

    Video nam sinh dùng tiền túi mua khẩu trang tặng người dân.

    Tân Hoa Xã vừa đăng tải đoạn video về một sinh viên người Uzbekistan đang đứng trước cổng của trường đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông (Quảng Châu, Trung Quốc) để sắp xếp lại bao khẩu trang mà anh mua từ quê nhà mang trở lại trường.

    Kenjebaev Murodjon đang tận hưởng kỳ nghỉ đông tại quê nhà thì nghe tin dịch Covid-19 đang bùng phát tại Trung Quốc. Vì vậy, Kenjebaev Murodjon đã bay trở lại Trung Quốc với những bao khẩu trang được mang từ Uzbekistan.

    Kenjebaev Murodjon dự định sẽ tặng chúng cho các bệnh viện địa phương, ngôi trường đại học nơi anh theo học và cả những sinh viên quốc tế.

    “Các bạn tôi đang ở Trung Quốc và cả Vũ Hán. Tôi hi vọng mọi người sẽ vượt qua giai đoạn này và mọi thứ sẽ tốt đẹp trở lại. Hãy cố lên!”, Kenjebaev Murodjon nhắn nhủ.

    Chàng trai người Uzbekistan tự bỏ tiền túi mua khẩu trang tặng mọi người.

    Kenjebaev Murodjon cũng cho biết người quen tại quê nhà không ủng hộ anh làm việc này, đặc biệt là gia đình vì lo lắng cho sức khỏe và sự an toàn của con trai.

    "Vì 70% hiệu thuốc ở Uzbekistan không còn khẩu trang nữa nên giá cả cũng tăng cao. Lúc trước khẩu trang giá chỉ 5 hào (khoảng 1.600 đồng)/chiếc thì bây giờ có giá 5 nhân dân tệ (khoảng 16.500 đồng)/chiếc", Kenjebaev Murodjon cho biết.

    Không chỉ Kenjebaev Murodjon tự bỏ tiền ra mua, vợ, bạn bè và anh em Kenjebaev Murodjon cũng góp tiền mua khẩu trang để anh đem đi ủng hộ.

    Kenjebaev Murodjon cũng cho biết đáng lẽ anh có thể đem nhiều khẩu trang hơn song do khả năng tài chính có hạn và việc vận chuyển cũng khó khăn. Để bay từ quê nhà đến Quảng Châu, anh quá cảnh ở Moscow (Nga) và phải đợi thông qua nhiều vòng kiểm tra nghiêm ngặt.

    Dù mệt mỏi vì phải mang theo lượng khẩu trang lớn di chuyển, Kenjebaev Murodjon bày tỏ anh hạnh phúc khi có thể tặng chúng cho bạn bè, người dân tại "ngôi nhà thứ hai" của mình giữa mùa dịch.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-hoc-sinh-dung-tien-tui-mua-khau-trang-tang-nguoi-dan-a312000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan