+Aa-
    Zalo

    Du khách có thể bị phạt đến hơn 100 triệu đồng vì bật nhạc ồn ào trên bãi biển Bồ Đào Nha

    (ĐS&PL) - Du khách sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt khổng lồ lên tới 4.000 euro (hơn 100 triệu đồng) nếu bật nhạc quá to trên bãi biển tại Bồ Đào Nha.

    Cơ quan Hàng hải của Bồ Đào Nha (AMN) vừa đưa ra quy định cấm du khách bật nhạc quá to trên bãi biển của quốc gia này.

    "Theo các điều khoản của nghị định số 159/2012, việc sử dụng thiết bị âm thanh và các hành động tạo ra tiếng ồn, không tuân theo quy định của pháp luật, có thể gây khó chịu", AMN cho biết.

    Theo đó, loa phát nhạc lớn bị cấm trên mọi bãi biển của nước này. Bất kỳ du khách nào bị phát hiện phát nhạc quá to đều có thể bị phạt từ 200 euro đến 4.000 euro và 2.000-36.000 euro đối với nhóm.

    du khach co the bi phat den hon 100 trieu dong vi bat nhac on ao tren bai bien bo dao nha 1
     Bất kỳ du khách nào bị phát hiện phát nhạc quá to đều có thể bị phạt từ 200 euro đến 4.000 euro và 2.000-36.000 euro đối với nhóm.

    Hiện AMN chưa nêu rõ mức âm lượng nào sẽ bị cấm. Tuy nhiên, du khách có thể báo cáo với cảnh sát địa phương nếu thấy khó chịu với những tiếng ồn trên biển.

    Quy định sẽ được ban hành vào những lúc cao điểm du lịch hè tại các bãi biển ở Bồ Đào Nha.

    Không chỉ ở Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha cũng có những quy định nghiêm ngặt tương tự.

    Tại Alicante, du khách sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 525 euro nếu nói chuyện trong khi nghe nhạc trên bãi biển. Quy định được ban hành nhằm giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn.

    Ở bãi biển ở Majorca cũng cấm sử dụng loa, đài và nhạc cụ "có thể gây phiền toái". Theo hội đồng địa phương, bất kỳ ai bị phát hiện vi phạm các quy định này sẽ bị phạt tới 3.000 euro.

    Từ Bồ Đào Nha đến Croatia, những quy định và hạn chế đang được đưa ra để giúp người dân địa phương dễ sống hơn ở các điểm du lịch nổi tiếng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-co-the-bi-phat-den-hon-100-trieu-dong-vi-bat-nhac-on-ao-tren-bai-bien-bo-dao-nha-a582418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan