+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ Malaysia bị phạt tiền vì mặc theo mốt áo phông giấu quần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ ở Malaysia bị cáo buộc vi phạm pháp luật, yêu cầu phải nộp phạt hoặc bị xử lý theo quy định do mặc áo phông ngoại cỡ che mất quần.

    Một người phụ nữ họ Lee (35 tuổi), chủ cửa hàng quần áo ở thành phố Kota Bahru (bang Kelantan, Malaysia), bất ngờ nhận yêu cầu nộp phạt từ chính quyền địa phương do ăn mặc “không phù hợp tại nơi công cộng”.

    Cô đã đăng lên Facebook bày tỏ sự bất bình của mình sau khi bị phạt tiền vào hôm 25/6 vừa qua, Nanyang Siang Pau đưa tin.

    nguoi phu nu malaysia bi phat tien vi mac theo mot ao phong giau quan
    Cô Lê trong bộ trang phục khiến cô bị phạt.
    Ảnh: Majlis Perbandaran Kota Bharu Bandar Raya Islam.

    Trong bài đăng của mình, Lee đã đính kèm một bức ảnh cô ấy đang cầm giấy phạt trong khi mặc áo phông đen và quần soóc xanh. Cô không tiết lộ mình bị xử phạt bao nhiêu.

    Chia sẻ với Nanyang Siang Pau, người phụ nữ nói rằng cô luôn ăn mặc theo phong cách “giấu quần”, gồm áo phông quá khổ với quần đùi, kể từ khi mở cửa hàng quần áo cách đây 2 năm.

    Cô chưa từng gặp rắc rối với chính quyền. Trước đây, hồi còn làm việc tại một salon tóc, cô cũng diện trang phục tương tự và không gặp vấn đề gì.

    Lee đã cố gắng giải thích với người thi hành công vụ nhưng vẫn bị phạt. Do quá bức xúc, cô đã chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội. Bài đăng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, với nhiều bình luận bênh vực người phụ nữ.

    Sau khi mọi chuyện lan truyền trên mạng, Hội đồng thành phố Kota Bahru (MPKB) đã đưa ra một tuyên bố vào 26/6, giải thích rằng Lee không bị phạt vì bộ trang phục mà cô ấy mặc trong bài đăng trên Facebook của mình.

    Hội đồng thành phố sau đó đã công bố những bức ảnh của Lee khi cô bị các nhân viên thực thi pháp luật bắt quả tang cô đang mặc một chiếc áo phông oversize màu hồng che đi chiếc quần đùi.

    Theo thông báo, cô Lee đã vi phạm Quy chế Thương mại Công nghiệp và Kinh doanh 2019 ở Malaysia.

    Điều khoản quy định rằng các chủ doanh nghiệp theo đạo Hồi và không theo đạo Hồi phải đảm bảo rằng họ ăn mặc lịch sự khi làm việc và điều này cũng áp dụng cho nhân viên. Do đó, việc Lee mặc áo phông ngoại cỡ trùm qua quần là “không phù hợp ở nơi công cộng”.

    Thông báo nói thêm rằng Lee có 7 ngày để nộp tiền hoặc đối mặt với hành động pháp lý.

    nguoi phu nu malaysia bi phat tien vi mac theo mot ao phong giau quan11
    Người phụ nữ đăng tải hình ảnh mình cầm biên lai phạt tiền do "ăn mặc không phù hợp nơi công cộng". Ảnh: Sunny See Yeap Seng.

    Tuy nhiên, ngày 27/6, ông Nga Kor Ming, Bộ trưởng Bộ Phát triển chính quyền địa phương của Malaysia, yêu cầu MPKB rút lại lệnh phạt do đã vi phạm các quyền tự do của Lee, MalayMail đưa tin.

    Ngày 1/7, sau khi thảo luận với bộ trưởng, người đứng đầu hội đồng thành phố đã đồng ý hủy bỏ hình phạt.

    “Người phụ nữ mặc quần đùi trong chính cửa hàng của mình, mà cửa hàng lại bán loại trang phục này. Nếu người phụ nữ bị phạt, điều đó đồng nghĩa rằng tất cả mặt hàng của cô sẽ bị loại bỏ, thật vô lý. Nhưng hiện vấn đề đã được giải quyết”, bộ trưởng chia sẻ.

    Ông Nga nhắc nhở các chính quyền địa phương rằng họ hiểu bản chất của Hiến pháp Liên bang trong khi thực hiện nhiệm vụ. Ông cũng hy vọng sự việc tương tự sẽ không tái diễn.

    “Malaysia là một quốc gia đa chủng tộc, và chúng ta cần tôn trọng lẫn nhau”, ông nói.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-malaysia-bi-phat-tien-vi-mac-theo-mot-ao-phong-giau-quan-a581510.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan