+Aa-
    Zalo

    Dự luật Brexit được Quốc hội Anh thông qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự luật Brexit - dự luật về việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) đã được lưỡng viện Quốc hội Anh đã bỏ phiếu thông qua vào rạng sáng nay 14/3, giờ Hà Nội.

    Dự luật Brexit - dự luật về việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) đã được lưỡng viện Quốc hội Anh đã bỏ phiếu thông qua vào rạng sáng nay 14/3, giờ Hà Nội.

    Ảnh minh họa: Reuters

    Với tỷ lệ 274-11, Thượng viện Anh đã thông qua dự luật Brexit được Hạ viện Anh thông qua và chuyển trả lại trước đó, phủ quyết việc trao thêm quyền cho Nghị viện liên quan đến vấn đề Brexit cũng như đảm bảo quyền cho công dân EU ở Anh.

    Dự kiến sau khi dự luật Brexit được Nữ hoàng Anh phê chuẩn sớm nhất vào ngày 14/3, dự luật này sẽ cho phép Thủ tướng Anh kích hoạt điều 50 Hiệp ước Lisbon, gửi thư thông báo với Chủ tịch Hội đồng châu Âu để chính thức bắt đầu tiến trình đàm phán Anh - Liên minh châu Âu, dự kiến kéo dài 2 năm.

    Trước đó, với 335 phiếu thuận, 287 phiếu chống, các nghị sĩ Hạ viện Anh đã nhất trí phủ quyết những thay đổi trong dự luật Brexit được Thượng viện đề nghị bổ sung hồi đầu tháng này, sau khi chính phủ London khẳng định cần không bị hạn chế trong thương lượng để có thể có thỏa thuận tốt với EU.

    Chính phủ của Thủ tướng May đã nỗ lực thúc đẩy để khởi động tiến trình Brexit sau cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 6 năm ngoái. Kết quả trưng cầu dân ý cho thấy 51,89% người Anh ủng hộ rời EU, trong khi chỉ hơn 48% ủng hộ ở lại.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-luat-brexit-duoc-quoc-hoi-anh-thong-qua-a184019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan