+Aa-
    Zalo

    Đưa người tình vào tù vì... rủ đi trộm xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy lời đề nghị hấp dẫn về việc đi trộm xe máy và bán lại cho Huy, Phương đã đồng ý và rủ thêm người tình cùng tham gia và bị bắt quả tang khi đang trộm xe máy.

    (ĐSPL) - Thấy lời đề nghị hấp dẫn về việc đi trộm xe máy và bán lại cho Huy, Phương đã đồng ý và rủ thêm người tình cùng tham gia. Tuy nhiên, trong lúc đang thực hiện phi vụ thứ 2 thì cả 2 bị phát hiện và bắt quả tang.

    Ngày 10/6, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt các bị cáo Phạm Văn Phương (SN 1993) trú thôn Tân Quang, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Tấn Huy (SN 1991) trú tổ 4 Vĩnh Điềm Trung, hiện ở thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang 1 năm tù, Trần Thị Linh (SN 1997) trú thôn Tân Quang, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa 9 tháng tù cùng về tội Trộm cắp tài sản.

    Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 11/12/2013 Phương rủ người yêu là Linh điều khiển xe máy đi lòng vòng ở khu vực phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang tìm kiếm “con mồi” sơ hở để trộm cắp tài sản. Lòng vòng được một lúc, cả 2 phát hiện 1 chiếc xe máy (trị giá 7.590.000 đồng) của anh Lê Viết Cường không người trông coi để trước nhà anh Nguyễn Đức Bảo, tổ 1 Vĩnh Điềm, phường Ngọc Hiệp nên đã bàn nhau lấy trộm.

    Kế hoạch vạch sẵn, Phương giao cho Linh đứng bên ngoài cảnh giới, còn mình thì lén lút lại bẻ khóa cổ xe máy. Trong lúc đang bẻ khóa xe thì bị anh Cường và anh Bảo phát hiện bắt, quả tang. Thấy người yêu bị bắt giữ, hoảng sợ Linh đã điều khiển xe máy chạy về phòng trọ. Đến 23h50 cùng ngày, Linh đến trụ sở Công an phường Ngọc Hiệp thăm dò tin tức của người tình thì bị đưa vào trụ sở làm việc.

    Vừa ra tù đã cùng người tình rủ nhau đi trộm xe máy

    Bị cáo Phương, Huy, Linh trước vành móng ngựa.

    Tại cơ quan công an, Phương và Linh khai nhận, trước đó vào khoảng 15h ngày 11/12/2013, cả 2 gặp Huy tại quán cà phê số 35 Lê Đại Hành và được Huy mối lái đi trộm cắp xe máy bán lại cho Huy với giá tiền xe Sirius giá 3 triệu đồng, xe Wave, Dream giá 1 triệu đồng.Thấy dễ kiếm tiền, cả 2 đã đồng ý.

    Đến khoảng 21h cùng ngày, Linh và Phương thực hiện phi vụ đầu tiên, khi phát hiện trước nhà số 306A Vĩnh Điềm, Ngọc Hiệp có một chiếc xe Sirius (tri giá 10.680.000 đồng) của anh Đỗ Văn Hậu đang dựng trước cửa, xe không khóa cổ và không người trông coi. Sau khi lấy trộm được xe, cả 2 gọi điện hẹn Huy ra khu vực chùa Long Sơn, đường 23/10 để bán. Nhận được điện thoại, Huy cùng Phạm Minh Tuấn đến điểm hẹn mua xe với giá 3 triệu đồng nhưng Huy đưa trước cho Phương 2 triệu đồng, còn nợ lại 1 triệu đồng sẽ trả sau. Phi vụ đầu tiên trót lọt, cặp đôi tiếp tục đi tìm “con mồi” để bán. Trong lúc cả 2 đang lén lút thực hiện phi vụ tiếp theo thì bị phát hiện, bắt quả tang.

    Qua lời khai trên, cơ quan công an đã bắt giữ thêm đối tượng Trần Tấn Huy. Riêng đối tượng Phạm Minh Tuấn qua điều tra xét thấy không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Được biết, Phương là đối tượng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và vừa ra tù vào tháng 10/2013.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-nguoi-tinh-vao-tu-vi-ru-di-trom-xe-may-a36380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt 4 đối tượng gây ra 24 vụ trộm cắp

    Bắt 4 đối tượng gây ra 24 vụ trộm cắp

    (ĐS&PL) - Sáng 8/1, Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đã điều tra xong chuyên án 2H1213 về Trộm cắp tài sản. Hiện, cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng, tịch thu 14 tang vật đều là xe máy.