+Aa-
    Zalo

    Đức cân nhắc mua tiêm kích tàng hình F-35 thế hệ mới của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Không quân Đức đang cân nhắc mua tiêm kích tàng hình F-35 thế hệ thứ 5 do Mỹ sản xuất, sau khi thay thế loạt máy bay Tornados.

    Lực lượng Không quân Đức đang cân nhắc mua tiêm kích tàng hình F-35 thế hệ thứ 5 do Mỹ sản xuất, sau khi thay thế loạt máy bay Tornados.

    Lực lượng Không quân Đức (Luftwaffe) đang xem xét mua tiêm kích tàng hình F-35 thế hệ thứ 5 do Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất. Luftwaffe kỳ vọng tiêm kích F-35 sẽ thay thế các máy bay chiến đấu 85 Panavia Tornados được đưa vào sử dụng từ những năm 1980.

    Trước đó, vào tháng 10 vừa qua, Không quân Đức đã gửi yêu cầu tới tập đoàn Lockheed Martin đề nghị cung cấp các dữ liệu thông tin mật về một số loại tiêm kích như F-35, F-15, F/A-18 và máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon.

    Máy bay tàng hình F-35B của Mỹ. Ảnh: Reuters.

    Đại diện tập toàn Lockheed Martin cho biết máy bay tiêm kích do tập đoàn này sản xuất có khả năng đánh chặn và độ tàng hình cao trong mọi điều kiện thời tiết.

    Đan Mạch, Na Uy, Hà Lan, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh đã từng mua tiêm kích F-35. Dự kiến, Đức, Phần Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ sẽ là những khách hàng tiếp theo mua F-35 trong tương lai.

    Hằng Thanh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-can-nhac-mua-tiem-kich-tang-hinh-f-35-the-he-moi-cua-my-a208761.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan