+Aa-
    Zalo

    Đức công bố rót gần 3 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Đức sẽ cung cấp gói viện trợ quân sự mới trị giá 2,97 tỷ đô la cho Ukraine, bao gồm 30 xe tăng Leopard, 20 xe bọc thép chở quân Marder, hơn 100 phương tiện chiến đấu, 18 khẩu lựu pháo tự hành... Đây là gói viện trợ quân sự lớn nhất kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra.

    Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, đài RT đưa tin, phát biểu với các phóng viên, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius nói rằng khoản viện trợ nhằm thể hiện "rằng Đức rất nghiêm túc trong việc hỗ trợ" cho Ukraine.

    duc cong bo rot gan 3 ty usd vien tro quan su cho ukraine
    Thủ tướng Đức Olaf Scholz đúng phát biểu trước xe tăng Leopard 2 tại căn cứ quân sự ở Bergen tháng 10/2022. Ảnh: Reuters

    Một nguồn tin cho biết, gói viện trợ quân sự mới của Đức cho Ukraine bao gồm 30 xe tăng Leopard 1 A5, 20 xe bọc thép chở quân Marder, hơn 100 phương tiện chiến đấu, 18 khẩu lựu pháo tự hành, 200 máy bay không người lái trinh sát, 4 hệ thống phòng không IRIS-T SLM và đạn dược.

    Theo VnExpress, gói viện trợ được công bố trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới Italy ngày 13/5 và ông nhiều khả năng sẽ thăm Đức ngày 14/5. Nguồn tin nội bộ chính phủ Đức tiết lộ với AFP rằng ông Zelensky dự kiến gặp Thủ tướng Olaf Scholz và Tổng thống Frank-Walter Steimeier.

    Trước đó, trong một bài đăng trên Telegram hôm 13/5, Chánh văn phòng Andriy Yermak cũng cho biết Berlin cũng sẽ cung cấp 4 hệ thống phòng không Iris-T, 20 xe bọc thép chở quân Marder, 200 máy bay không người lái trinh sát, 100 xe bọc thép và một lượng lớn đạn dược - theo báo Tiền Phong.

    Đây là gói viện trợ lớn nhất mà Đức gửi cho Ukraine kể từ khi chiến sự nổ ra vào tháng 2/2022, theo đánh giá của Spiegel.

    Về phía Nga, các quan chức Điện Kremlin liên tục cảnh báo rằng, bằng cách trang bị vũ khí cho Ukraine, các quốc gia phương Tây đã tự biến mình thành những bên tham gia trên thực tế vào cuộc xung đột giữa nước này với Ukraine.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hồi tháng trước tuyên bố rằng không có số lượng vũ khí nước ngoài nào có thể “ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của chiến dịch đặc biệt”.

    Hãng tin TASS cho hay, trong một bài đăng trên Twitter rạng sáng nay (14/5), ông Zelensky thông báo ông đã đến thủ đô Berlin của Đức.

    Theo các nguồn tin, trong khuôn khổ chuyến thăm Đức, ông Zelensky sẽ gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier. Sau đó, ông này sẽ tới thành phố Aachen để nhận Giải thưởng Charlemagne.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-cong-bo-rot-gan-3-ty-usd-vien-tro-quan-su-cho-ukraine-a575352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan