+Aa-
    Zalo

    Đức nói chỉ còn đủ đạn dược cho "2 ngày chiến đấu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo trang Business Insider của Đức, quân đội nước này, còn được gọi là Bundeswehr, đang trong tình trạng cạn kiệt đạn dược.

    Trang Business Insider của Đức ngày 8/10 (giờ địa phương) đưa tin quân đội nước này (Bundeswehr) chỉ còn đủ đạn dược cho "2 ngày chiến đấu". Bài viết dựa trên các nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng và nghị viện Đức. 

    Theo Bussiness Insider, Đức đang tụt lại phía sau so với các nước thành viên NATO khác về việc đảm bảo kho đạn dược cho ít nhất 30 ngày chiến đấu. Các nguồn tin cho biết vấn đề này đã được "biết đến trong hơn một năm" khi các cuộc tập trận quân sự trải qua tình cảnh thiếu trang thiết bị.

    vu khi duc
    Quân đội Đức được cho là đang trong tình trạng thiếu hụt đạn dược. Ảnh: AFP 

    Các kho dự trữ cũng dần cạn kiệt sau khi Đức, cùng các quốc gia phương Tây khác, gửi vũ khí viện trợ cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga hiện nay. 

    Theo chính phủ Đức, các lô vũ khí viện trợ giao bao gồm 53.000 viên đạn cho pháo phòng không tự hành, 21,8 triệu viên đạn cho súng cầm tay và 50 tên lửa boongke. 

    Ông Hans Christoph Atzpodien, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghiệp Quốc phòng và An ninh Đức (BDSV), nhận định: "Tình trạng thiếu hụt sẽ không được cải thiện nếu đạn dược tiếp tục được vận chuyển khỏi các kho lưu trữ của Bundeswehr, trong khi các đơn đặt hàng tương ứng không được thực hiện".

    Các nguồn tin khác của Business Insider tiết lộ Đức hiện chưa thực hiện thêm "đơn đặt hàng quan trọng nào" để các công ty quốc phòng sản xuất thêm vũ khí. 

    Eva Hoegl, ủy viên quốc phòng của Quốc hội Đức, cho biết sẽ cần thêm khoảng 21 tỷ euro (19,5 tỷ USD) để bổ sung các kho dự trữ.

    Đức trước đó đã tuyên bố thành lập một quỹ trị giá 100 tỷ euro (97,4 tỷ USD) vào tháng 2 để củng cố Bundeswehr trong bối cảnh xung đột Ukraine.

    Bộ trưởng Quốc phòng Christine Lambrecht đã đến thành phố cảng phía Nam Odessa của Ukraine vào đầu tháng này. Sau chuyến đi, bà tuyên bố Berlin sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev trong thời gian cần thiết.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-noi-chi-con-du-dan-duoc-cho-2-ngay-chien-dau-a553701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan