+Aa-
    Zalo

    Dùng bom xăng chống người thi hành công vụ, 3 mẹ con lãnh án tù

    (ĐS&PL) - Các bị cáo có hành vi chống đối, chửi bới, dùng bom xăng ném vào Đoàn cưỡng chế, gây thương tích cho một chiến sĩ Công an.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 21/8, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu Vân (68 tuổi, ngụ thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy) cùng các đồng phạm về tội "cố ý gây thương tích" và "chống người thi hành công vụ".

    HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu Vân (SN 1955) 4 năm tù, Nguyễn Phú Sang (SN 1976) 3 năm 3 tháng tù, Nguyễn Phú Cường (SN 1978) 2 năm 3 tháng tù, Nguyễn Hồng Ngọc (SN 1981) 2 năm 6 tháng tù. Còn Nguyễn Đăng Quan (SN 1978) 2 năm 3 tháng tù và Nguyễn Thị Ngọc Điệp (SN 1972, cả 2 cùng là em ruột Vân, ngụ tỉnh Tiền Giang) 2 năm 2 tháng tù.

    xet xu nguoi phu nu di du toa tranh thu giat theo ma tuy trong cap quan 1
    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Theo cáo trạng, bà Vân và ông Nguyễn Công Chất là vợ chồng nhưng đã ly hôn vào năm 1995. Cả hai có ba người con chung là Sang, Cường, Ngọc.

    Sau khi ly hôn, ông Chất cưới vợ khác là bà Phạm Thị Kim Liên. Khi ông Chất bị bệnh chết, bà Liên chuyển nhượng thửa đất số 226 với diện tích 987,4m2 (ở phường 5, thị xã Cai Lậy) do ông Chất đứng tên chủ sở hữu cho ông Huỳnh Thanh Hải và bà La Thị Mừng.

    Cùng thời gian này, bà Vân về thị xã Cai Lậy sống với Cường trên thửa đất trên, còn Ngọc và Sang lên TP.HCM sinh sống. Ông Hải và bà Mừng nhiều lần yêu cầu bà Vân và Cường giao nhà và đất nhưng cả hai không đồng ý. Do đó, ông Hải và bà Mừng khởi kiện ra Tòa án nhân dân thị xã Cai Lậy.

    TAND thị xã Cai Lậy đã xét xử buộc bà Vân cùng các con phải giao nhà, đất cho ông Hải và bà Mừng. Tuy nhiên bà Vân và các con không đồng ý và kháng cáo.

    Liên quan đến vụ việc, theo tin tức pháp luật mới nhất từ báo Công An Nhân Dân đưa tin, TAND tỉnh Tiền Giang xét xử phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu kháng cáo.

    Gia đình bà Vân không đồng ý hai bản án nêu trên nên đã khiếu nại nhiều nơi. Chi cục thi hành án dân sự thị xã Cai Lậy đã ban hành quyết định thi hành án và nhiều lần đến vận động gia đình giao nhà, đất theo bản án đã có hiệu lực pháp luật nhưng các bị cáo không chấp hành. 

    XEM THÊM: Đề nghị truy tố cựu Giám đốc CDC Cà Mau và 2 cán bộ y tế liên quan công ty Việt Á

    Do đó, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Cai Lậy đã ban hành quyết định về việc cưỡng chế giao nhà, đất cho ông Hải, bà Mừng.

    Ngày 7/9/2022, các bị cáo có hành vi khóa cửa căn nhà tại thửa đất nói trên. Đồng thời, chửi bới và dùng bom xăng ném vào đoàn cưỡng chế nhằm mục đích cản trở. Hậu quả, gây thương tích cho anh Hồ Lam Trường (chiến sĩ Công an thị xã Cai Lậy) đang làm nhiệm vụ bảo vệ đoàn cưỡng chế.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-bom-xang-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-3-me-con-lanh-an-tu-a587826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cao Bằng: Bắt giữ hai anh em sinh đôi chống người thi hành công vụ

    Cao Bằng: Bắt giữ hai anh em sinh đôi chống người thi hành công vụ

    Thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Quảng vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Quảng và Nông Văn Quỳnh (sinh năm 1986, là hai anh em sinh đôi, trú tại xóm Bản Ngẳm, xã Cần Yên) về hành vi chống người thi hành công vụ.