+Aa-
    Zalo

    Dùng súng ra nghĩa địa "huyết chiến", 11 thanh niên bị khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai nhóm thanh niên có mâu thuẫn với nhau nên dùng Zalo hẹn “quyết chiến” vào đêm 25/3 tại một địa điểm trên địa bàn P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn.

    Hai nhóm thanh niên có mâu thuẫn với nhau nên dùng Zalo hẹn “quyết chiến” vào đêm 25/3 tại một địa điểm trên địa bàn P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn. 

    Tờ Thanh niên đưa tin, ngày 4/5, Công an TP.Quy Nhơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 11 thanh niên liên quan vụ 2 nhóm thanh niên dùng dao rựa, dùng súng bắn nhau gây náo loạn tại phường Bùi Thị Xuân vào đêm 25/3 để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    11 bị can được chia thành 2 nhóm. Cụ thể, nhóm thứ nhất ở phường Trần Quang Diệu (TP.Quy Nhơn) do Nguyễn Hoàng Hải cầm đầu. Bốn thanh niên khác là Võ Minh Hoàng, Nguyễn Xuân Niệm, Lê Công Cường và Nguyễn Long Vũ.

    Nhóm thứ hai ở phường Bùi Thị Xuân, do Nông Văn Phú cầm đầu. Năm thanh niên khác là Trần Văn Đông, Nguyễn Thành Công, Võ Hữu Trung, Ngô Ngọc Duy và Hồ Công Minh.

    Theo lời hẹn "huyết chiến", 2 nhóm có mặt tại nghĩa địa phường Bùi Thị Xuân. Tờ Người lao động cho hay, các bị can còn tinh vi dùng băng keo để dán biển số xe, tránh bị phát hiện.

    Nhóm này mang theo súng hoa cải, súng ngắn, dao rựa... để đánh nhau và nổ súng rượt đuổi gây náo loạn nghĩa địa. Chỉ đến khi Nông Văn Phú bị trúng đạn, 2 nhóm mới dừng lại. Vụ việc khiến người dân hoang mang, bức xúc.

    Các đối tượng liên quan đến vụ án. Ảnh: Người lao động

    Nhận định về vụ án, luật sư Bùi Thị Hiệp (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho hay, gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm quy tắc xử sự được đặt ra cho mỗi công dân ở nơi công cộng, xâm phạm tình trạng ổn định trong sinh hoạt chung của xã hội. Là các hành vi xâm phạm đến con người, đến quyền hoặc lợi ích hợp pháp của họ hoặc xâm hại đến quyền sở hữu và diễn ra tại nơi công cộng.

    Tội Gây rối trật tự công cộng được quy định tại Điều 318, Bộ luật Hình sự 2015. Theo đó, người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

    Người gây rối trật tự công cộng có tổ chức; Dùng vũ khí, hung khí hoặc có hành vi phá phách; Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng; Xúi giục người khác gây rối; Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng; Tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

    "Cơ quan công an sẽ làm rõ tính chất, hậu quả hành vi phạm tội của các bị can để có hướng xử lý đúng người, đúng tội", luật sư Hiệp nhấn mạnh.

     Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-sung-ra-nghia-dia-huyet-chien-11-thanh-nien-bi-khoi-to-a322067.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan