+Aa-
    Zalo

    "Em bé Mường Lát" liệt 2 chân, không manh áo che thân giữa thời tiết giá rét giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Cô bé Mường Lát" lấm lem ngày nào giờ đã cao lớn, nở nụ cười tươi tắn, rạng rỡ. Chẳng ai còn nhận ra hình ảnh khốn khó khi bé bị liệt 2 chân, ngồi bên suối co quắp.

    "Cô bé Mường Lát" lấm lem ngày nào giờ đã cao lớn, nở nụ cười tươi tắn, rạng rỡ. Chẳng ai còn nhận ra hình ảnh khốn khó khi bé bị liệt 2 chân, ngồi bên suối co quắp, không mảnh vải che thân.

    Có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ hình ảnh một em bé không manh áo, ngồi bên suối giữa mùa đông lạnh giá ở Mường Lát (Thanh Hóa) được chia sẻ trên mạng xã hội năm 2017. Sau bức ảnh đó, cuộc sống của cô bé Vàng Thị Pàng (khi ấy 6 tuổi) đã thay đổi khi được vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín đón về TP.HCM chăm sóc.

    Cô bé Vàng Thị Pàng đáng thương ngày nào...

    Thời điểm nhận nuôi bé Pàng, chị Phương hứa với mẹ ruột bé - chị Dợ rằng khi Pàng điều trị đôi chân bị liệt và có thể đi lại được sẽ đưa về sống với gia đình ở Mường Lát. Nhưng sau đó, chị Dợ qua đời vì căn bệnh tâm thần. Vợ chồng chị Phương quyết định làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

    Mới đây, ngày 1/10, chị Phương chia sẻ hình ảnh bé Pàng đứng trước cửa hàng bán đồ chơi, vui vẻ khi được mẹ mua cho một chiếc đèn lồng đón Tết Trung thu khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cô bé Mường Lát lấm lem ngày nào giờ đã cao lớn, nở nụ cười tươi tắn, rạng rỡ.

    ... Giờ đây đã cao lớn, xinh xắn, cuộc sống ngập tràn tiếng cười.

    Chị Phương cũng chia sẻ hình ảnh Pàng cùng anh em của mình ngồi quây quần chơi đèn lồng trong đêm Trung thu: "Trung thu, chúng nó ngồi chơi khi nào hết pin thì thôi".

    Nhìn hình ảnh cô bé với nụ cười tươi rói rạng rỡ, thân hình cao lớn chẳng ai còn nhớ đến em bé Mường Lát lấm lem, không manh áo che thân, bị liệt 2 chân, chỉ nặng 10kg và cao 80cm năm nào nữa.

    Sau 5 năm được cưu mang và nhận làm con nuôi, cô bé Pàng giờ đây đã lớn phổng phao, xinh xắn và dễ thương.

    Đôi chân Pàng vẫn chưa thể đi lại bình thường, chạy nhảy như bao bạn bè khác mà vẫn cần sử dụng thêm đồ dùng hỗ trợ để cố định khung xương chân. Nhưng nhìn em vui vẻ, sống hạnh phúc với đủ đầy tình yêu thương, chăm sóc cũng đã khiến nhiều người rất an tâm. Ai cũng mong muốn em được sống hạnh phúc và đủ đầy.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-muong-lat-liet-2-chan-khong-manh-ao-che-than-giua-thoi-tiet-gia-ret-gio-ra-sao-a341178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan