+Aa-
    Zalo

    Em trai bị người phụ nữ lạ lôi đi, chị gái thông minh làm một việc giúp em thoát nạn

    (ĐS&PL) - Thấy em trai bị kéo đi ngay trước mắt, bé gái 9 tuổi nhanh trí hành động cứu thoát em trong gang tấc.

    Sự việc vừa xảy đến với hai đứa trẻ ở Trịnh Châu, Hà Nam (Trung Quốc) khiến nhiều người, đặc biệt là các phụ huynh không khỏi hoang mang. Hôm đó, hai đứa trẻ đang chơi trên đường phố thì một người phụ nữ lạ bất ngờ lao đến, túm lấy bé trai và định bỏ chạy.

    Thấy em trai bị kéo đi, bé gái 9 tuổi chạy đến ngăn cản thì bị người phụ nữ tát thẳng vào mặt. Quá sợ hãi trước hành động của người phụ nữ lạ mặt, cô bé khóc lớn nhưng không quên cầu cứu người qua đường: "Cô ấy bỗng đi tới, kéo ngã em cháu và nói đó là con của cô ấy. Cháu nói rằng đó là em trai của cháu thì bị cô ấy tát vào mặt".

    Tuy cô bé vừa khóc vừa nói trong lúc đang hoảng sợ nhưng cách diễn đạt logic của em giúp người đi đường nhanh chóng hiểu ra vấn đề, nhanh chóng vây lấy người phụ nữ kia và bảo vệ hai đứa trẻ.

    em trai bi nguoi la loi di chi gai thong minh lam mot viec vach tran am muu dang so
    Nhiều người đi đường xúm lại theo dõi sự việc và bảo vệ hai chị em bé gái. Ảnh: Sohu

    Người phụ nữ thấy ngày càng nhiều người vây quanh liền nói rằng có quen biết hai đứa trẻ và cố gắng giải thích: "Tôi thấy hai đứa nhỏ ngồi xổm ở đây chơi mà mãi không thấy người lớn đến đón nên mới ngỏ lời đưa hai bé về nhà nhưng lũ trẻ hiểu lầm và không chịu đi". 

    Lúc này, một người phụ nữ khác vô tình chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối lên tiếng kể lại: "Khi tôi đến đây thì thấy người phụ nữ đang lôi bé trai đi và bảo rằng đó là con trai của cô ta. Nhưng bé gái liên tục nói rằng không đúng, bé trai là em của mình". 

    Lời của nhân chứng hoàn toàn khớp với những gì bé gái nói nên chẳng một ai tin lời người phụ nữ lạ mặt, có người thậm chí còn lớn tiếng mắng và nghi cô ta là kẻ buôn người. Hiện, người phụ nữ đã bị cảnh sát đưa về đồn để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Sau sự việc, mẹ của hai đứa trẻ đã đến đón con. Người mẹ kể nhà cô cách nơi xảy ra sự việc không xa, chỉ mất 2 phút là đến nơi nên đã chủ quan để các con chơi một mình, không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy. Rất may, chị gái nhanh trí biết cầu cứu người đi đường, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường.

    Câu chuyện của hai đứa trẻ nói trên cũng là bài học cảnh tỉnh nhiều cha mẹ cần chú ý hơn khi để con chơi ở ngoài một mình, chỉ một vài phút lơ là đã có thể dẫn đến những chuyện đáng tiếc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-trai-bi-nguoi-phu-nu-la-loi-di-chi-gai-thong-minh-lam-mot-viec-giup-em-thoat-nan-a532448.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan