+Aa-
    Zalo

    EU đã trả 92 triệu euro “tiền chuộc” cho al-Qaeda

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Điều tra do báo New York Times tiến hành cho thấy từ năm 2008 đến nay, các nước EU đã “tài trợ” 92 triệu euro cho tổ chức khủng bố al-Qaeda.

    (ĐSPL) - Điều tra do báo New York Times tiến hành cho thấy từ năm 2008 đến nay, các nước EU đã “tài trợ” 92 triệu euro cho tổ chức khủng bố al-Qaeda.
    EU đã trả 92 triệu euro “tiền chuộc” cho al-Qaeda

    Theo báo New York Times, Liên minh Châu Âu đã trả 92 triệu euro “tiền chuộc” cho tổ chức khủng bố al-Qaeda

    Theo New York Times, các nước trong Liên minh Châu Âu (EU) đã trả 92 triệu euro để chuộc những công dân của họ bị những kẻ khủng bố của tổ chức al-Qaeda bắt giữ. Dẫn đầu danh sách “các nhà tài trợ” là Pháp, vốn đã chuyển vào tài khoản của tổ chức 30 triệu euro để chuộc mạng 4 con tin vào tháng 10/2013.
    Năm 2013, chính quyền Pháp đã đưa về nước 4 công dân bị bắt trong một cuộc tấn công của những kẻ khủng bố vào mỏ uranium ở Niger 3 năm trước đó. Bộ trưởng Ngoại giao Pháp cho hay các con tin đã được giải phóng nhờ đường ngoại giao. Tuy nhiên sau đó, báo Le Monde đã đăng một bài viết trong đó đưa ra những bằng chứng cho thấy các nhà chức trách Pháp đã phải trả 20 triệu euro để giải phóng những công dân này.
    Điều tra của báo New York Times cho thấy trên thực tế số tiền này thậm chí còn cao hơn, lên tới 30 triệu euro. Theo New York Times, người Pháp còn trả 12,5 triệu euro trong năm 2011. Khi đó ba con tin đã được giải phóng.
    Ngoài ra, Oman và Qatar đã chuyển 15 triệu euro vào tài khoản của những kẻ khủng bố. Tiếp đó trong danh sách là Thụy Sĩ với 9 triệu euro, Tây Ban Nha 8 triệu và Áo  2,5 triệu euro.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-da-tra-92-trieu-euro-tien-chuoc-cho-al-qaeda-a43743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    ISIS nguy hiểm hơn cả Al-Qaeda

    ISIS nguy hiểm hơn cả Al-Qaeda

    (ĐSPL) - Một nhà Trung Đông học gốc cho rằng tổ chức thánh chiến “Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông” còn nguy hiểm hơn cả tổ chức khủng bố Al-Qaeda.