+Aa-
    Zalo

    EU tiết lộ lợi nhuận từ tài sản bị đóng băng của Nga

    (ĐS&PL) - Theo tính toán từ Euroclear, nguồn tài sản bị “đóng băng” của Nga đã tạo ra gần 2 tỷ USD lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm 2023.

    Ngày 20/7, Euroclear – một cơ quan dịch vụ tài chính thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã công bố kết quả tài chính của khối trong 6 tháng đầu năm 2023.Theo đó, báo cáo đã nghi nhận có sự tăng trưởng đáng kể trong các khoản thu nhập, một phần là do “lợi nhuận từ lãi suất, bao gồm cả sự gia tăng liên quan đến việc áp dụng các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Nga".

    Cụ thể, tính từ tháng 1 đến tháng 6/2023, nguồn tài sản bị EU đóng băng của Nga đã tạo ra hơn 1,7 tỷ euro (1,9 tỷ USD) tiền lãi.

    eu tiet lo loi nhuan tu tai san bi dong bang cua nga
    EU thu về gần 2 tỷ USD từ tài sản bị đóng băng của Nga. Ảnh: Glowimages

    Hãng tin RT đưa tin, Euroclear hiện đang nắm giữ tài sản trị giá 196,6 tỷ euro (gần 220 tỷ USD), phần lớn trong số đó thuộc sở hữu của Ngân hàng trung ương Bỉ - nơi cơ quan này đặt trụ sở. Trong khi đó, EU đã đóng băng 207 tỷ euro (hơn 231 tỷ USD) tài sản và các khoản tài chính dự trữ khác của Nga kể từ khi quốc gia này bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái.

    Các nhà lãnh đạo EU đã nhiều lần kêu gọi sử dụng số tiền trên để giúp tái thiết Ukraine. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra do tính phức tạp của vấn đề. Nhiều nhà lãnh đạo EU đồng thời lo ngại rằng động thái này sẽ làm suy yếu đồng euro.

    Chính quyền Nga từng nhiều lần tuyên bố những nỗ lực của phương Tây nhằm chuyển tài sản tịch thu được từ Moscow sang cho Kiev là "hành vi trái quy tắc", "trộm cắp" và vi phạm luật pháp quốc tế. Điện Kremlin cũng cảnh báo rằng Nga sẽ có biện pháp đáp trả rõ ràng nếu cần thiết.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-tiet-lo-loi-nhuan-tu-tai-san-bi-dong-bang-cua-nga-a583743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan