+Aa-
    Zalo

    Nga phóng 70 tên lửa, tấn công dồn dập Ukraine suốt 4 ngày

    (ĐS&PL) - Nga đã triển khai hàng chục vũ khí, bao gồm tên lửa và máy bay không người lái (UAV), tấn công vào các khu vực ở phía nam Ukraine trong suốt 4 ngày.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 20/7 cho biết, Nga đã sử dụng gần 70 tên lửa các loại và gần 90 máy bay không người lái (UAV) Shahed trong 4 ngày liên tiếp khi tiến hành các cuộc tấn công vào các thành phố Odessa, Mykolaiv và các khu vực khác ở miền Nam Ukraine.

    Trong một bài phát biểu hàng đêm, ông Zelensky cho biết, "Tất nhiên, các binh sĩ của chúng ta đã bắn hạ được một số tên lửa và máy bay không người lái của đối phương. Tôi cảm ơn từng người bảo vệ bầu trời của chúng ta vì điều này. Tuy vậy, khả năng phòng không của Ukraine vẫn chưa đủ để bảo vệ toàn bộ bầu trời Ukraine".

    Ông Zelensky cũng cho biết Ukraine đang làm việc với các đối tác "càng nhiều càng tốt" để có thêm các hệ thống phòng không, có thể đảm bảo an ninh cho Odessa và các thành phố khác trên cả nước.

    Trước đó, ông Zelensky nói rằng, các cuộc tập kích gần đây dường như là nỗ lực lớn nhất của Nga nhằm gây tổn thất cho thành phố cảng Odessa.

    nga phong 70 ten lua tan cong don dap ukraine suot 4 ngay 1
    Các cuộc tập kích gần đây dường như là nỗ lực lớn nhất của Nga nhằm gây tổn thất cho thành phố cảng Odessa.

    Ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Zelensky, cũng thừa nhận Nga đang chiếm ưu thế trên không và quân đội Ukraine phải đối mặt với không ít khó khăn trên chiến trường.

    Lực lượng không quân Ukraine thông báo hôm nay 20/7 cho biết, "Đối phương tiếp tục tấn công các khu vực phía nam Ukraine vào đêm 19/7, rạng sáng 20/7. Trong cuộc tấn công này, tên lửa của Nga đã đánh trúng Odessa và Mykolaiv. Tổng cộng, đối phương đã sử dụng 38 vũ khí gồm 19 tên lửa hành trình và 19 máy bay không người lái tự sát".

    Cụ thể, quân đội Ukraine cho biết Nga đã phóng 7 tên lửa hành trình Oniks từ tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion, 4 tên lửa hành trình Kh-22 được phóng từ máy bay Tu-22M3, 3 tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ tàu ngầm, 5 tên lửa hành trình Iskander-K.

    Theo không quân Ukraine, các cảng, bến tàu, tòa nhà dân cư và cơ sở thương mại ở miền nam Ukraine đã trở thành những mục tiêu bị tên lửa Nga tấn công.

    Các thành phố Ukraine đã phải hứng chịu các trận tập kích của Nga trong 4 đêm liên tiếp. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, quân đội nước này đã tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái vào hàng loạt mục tiêu ở Ukraine.

    Quân đội Nga đã sử dụng vũ khí chính xác cao phóng từ biển và trên không nhằm vào các hạ tầng quân sự, kho nhiên liệu, kho đạn dược của Ukraine.

    Ukraine xác nhận các cảng, bến tàu, tòa nhà dân cư và cơ sở thương mại ở miền nam Ukraine đã trở thành những mục tiêu bị tên lửa Nga tấn công.

    nga phong 70 ten lua tan cong don dap ukraine suot 4 ngay 2
    Ukraine xác nhận các cảng, bến tàu, tòa nhà dân cư và cơ sở thương mại ở miền nam Ukraine đã trở thành những mục tiêu bị tên lửa Nga tấn công.

    Vụ tấn công bằng UAV, tên lửa của Nga xảy ra một ngày sau khi cầu Crimea, bị hư hại trong loạt vụ nổ ngày 17/7, khiến ít nhất hai người thiệt mạng và một người bị thương nặng. Nga cáo buộc Ukraine thực hiện vụ "tấn công khủng bố" nhằm vào cầu Crimea, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả thích đáng.

    Sau vụ việc này, Moscow cũng tuyên bố không gia hạn thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen, thỏa thuận vốn đảm bảo an toàn cho các tàu chở ngũ cốc ra vào cảng ở Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo coi một số khu vực ở Biển Đen là "tạm thời không an toàn" cho hoạt động của các tàu, thuyền. Moscow cảnh báo tất cả tàu tìm cách tiếp cận các cảng của Ukraine từ ngày 20/7 sẽ bị xếp vào diện nghi ngờ chở vũ khí và chọn đứng về phía Ukraine.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-70-ten-lua-tan-cong-don-dap-ukraine-suot-4-ngay-a583726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan