+Aa-
    Zalo

    EU xác nhận vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều nước châu Âu đã nối lại kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca sau khi có kết luận vaccine này không liên quan tới nguy cơ gây đông máu.

    Nhiều nước châu Âu đã nối lại kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca sau khi có kết luận vaccine này không liên quan tới nguy cơ gây đông máu.

    EU xác nhận vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca an toàn. Ảnh minh họa

    Ngày 18/3 (giờ địa phương), Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) Emer Cooke tuyên bố "không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca liên quan tới nguy cơ gây đông máu".

    "Ủy ban Đánh giá nguy cơ cảnh giác dược đã rút ra kết luận khoa học rõ ràng. Đây là một loại vaccine an toàn và hiệu quả. Lợi ích của nó trong việc bảo vệ con người khỏi nguy cơ tử vong và nhập viện do COVID-19 lớn hơn nhiều so với những rủi ro tiềm tàng", bà Cooke nêu rõ.

    "Ủy ban cũng kết luận rằng vaccine không liên quan tới việc tăng nguy cơ các biến cố huyết khối tắc mạch hoặc gây ra cục máu đông", Giám đốc EMA khẳng định, đồng thời cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục nghiên cứu các trường hợp bị đông máu hiếm gặp có liên quan tới vaccine AstraZeneca hay không.

    Cùng ngày, Đức, Pháp, Italy và nhiều quốc gia châu Âu khác đã nối lại kế hoạch tiêm vaccine AstraZeneca, theo Reuters.

    Bên cạnh những quốc gia nhanh chóng quyết định đưa vaccine AstraZeneca vào sử dụng trở lại, vẫn còn một số quốc gia còn lưỡng lự trong đó có Thụy Điển.

    Theo Cơ quan Y tế Công cộng Thụy Điển, mặc dù đã có kết luận của Cơ quan Thuốc châu Âu, song nước này vẫn cần một vài ngày để phân tích tình hình và quyết định cách sử dụng vaccine AstraZeneca cho phù hợp. Quyết định có thể sẽ được đưa ra vào tuần tới.

    Trước đó, việc tiêm chủng bằng vaccine AstraZeneca đã bị khoảng một nửa số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) tạm dừng để chờ kết luận của EMA.

    Vaccine ngừa COVID-19 được xem là phương pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, trong bối cảnh thế giới đã ghi nhận hơn 122 triệu người mắc bệnh và hơn 2,7 triệu người tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-xac-nhan-vaccine-ngua-covid-19-cua-astrazeneca-an-toan-a359714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan