EURO 2020: Hàng chục người tại Anh bị bắt sau trận chung kết


Thứ 3, 13/07/2021 | 08:56


Cùng sự kiện

Cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ 86 người sau trận chung kết Euro 2020 giữa đội tuyển Anh và Ý, vì các hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trang Reuters đưa tin cảnh sát Anh cho đến nay đã bắt giữ tổng cộng 86 người trong và sau trận chung kết bóng đá Euro 2020 giữa Ý và Anh vào ngày 11/7 (giờ địa phương), thông tin từ cảnh sát Anh hôm 12/7.

Cảnh sát Metropolitan cho biết các hành vi phạm tội từ vi phạm trật tự công cộng đến gây tổn hại thân thể, say xỉn và phạm pháp hình sự.

Khoảng 53 người bị bắt giữ tại sân vận động Wembley, nơi những cổ động viên xô xát với nhau và các quan chức. Họ lao qua hàng rào an ninh và đi vào khu vực vành đai trước khi trận đấu chung kết bắt đầu. 19 sĩ quan cảnh sát cũng bị thương khi nỗ lực đối phó với những cổ động viên quá khích.

Bóng đá - EURO 2020: Hàng chục người tại Anh bị bắt sau trận chung kết
Người hâm mộ tụ tập trong trận chung kết giữa Ý và Anh tại London. Ảnh: Reuters.

“Trong suốt quá trình diễn ra giải đấu Euro, đại đa số mọi người đã theo dõi các trận đấu một cách có trách nhiệm và an toàn”, Phó trợ lý Cảnh sát trưởng Laurence Taylor cho biết.

“Tuy nhiên, những cảnh không thể chấp nhận được mà chúng tôi thấy ngày hôm qua là một số ít người có ý định sử dụng bóng đá như một cái cớ để thực hiện những hành vi xấu xí với các sĩ quan cảnh sát và những người khác", bà Laurence nói thêm.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết họ sẽ tiến hành xem xét toàn bộ vi phạm an ninh hôm 11/7.

Sau trận đấu, cảnh sát chống bạo động Anh cũng phải xử lý nhiều đám đông gây rối bên ngoài Wembley khi họ ném chai lọ và hô vang khẩu hiệu chống Italy sau thất bại của đội tuyển Anh. Nhiều người tại quảng trường Trafalgar, Leicester cũng trở nên quá khích khi các cầu thủ Anh để thua ở lượt đá luân lưu.

Trận chung kết Euro 2020 đã diễn ra hấp dẫn ngoài sức mong đợi sau hiệp phụ và loạt đấu luân lưu nghiệt ngã khôn cùng. Bàn thắng sớm của Luke Shaw ngay từ phút thứ 2 đã mang đến một lợi thế quá lớn cho Tam sư.  Kieran Tripper kiến tạo như đặt cho Luke Shaw đang ở cánh đối diện sút tung lưới Italy ở giây thứ 117. Đó là bàn thắng được ghi sớm nhất trong một trận chung kết EURO từ trước tới nay.

Ở thời khắc đòi hỏi bản lĩnh, Italy là những người làm tốt hơn. Cả hai thủ môn đều cho thấy khả năng bắt 11 mét xuất sắc nhưng các chân sút của đội tuyển Anh quá tệ. Kết quả chung cuộc, Italy giành chiến thắng 3-2 ở loạt luân lưu và giành chức vô địch EURO 2020 lần thứ hai trong lịch sử.

Bích Thảo (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/euro-2020-hang-chuc-nguoi-tai-anh-bi-bat-sau-tran-chung-ket-a506916.html