+Aa-
    Zalo

    Forbes công bố danh sách 10 tỷ phú tài chính giàu nhất nước Mỹ năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ - Forbes 400 2018, trong đó bao gồm nhiều gương mặt trong giới tài chính.

    Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ - Forbes 400 2018, trong đó bao gồm nhiều gương mặt trong giới tài chính.

    Dưới đây là 10 người giàu nhất trong ngành tài chính Mỹ:

    10. Philip Anschutz

    Philip Anschuzt. Ảnh: Getty

    Tài sản ròng: 11,3 tỷ USD

    Tuổi: 78

    Ngành nghề: Đầu tư đa lĩnh vực

    Nguồn tài sản: Tự gây dựng

    Tỷ phú Philip Anschuzt đã gây dựng khối tài sản của ông nhờ các khoản đầu tư vào dầu lửa, đường sắt, bất động sản, thể thao và giải trí. Ông Anschuzt hiện là chủ sở hữu của đội khúc côn cầu L.A. Kings. Ngoài ra, ông đang cố gắng xây dựng trang trại gió lớn nhất thế giới ở bang Wyoming (Mỹ).

    9. David Tepper

    David Tepper. Ảnh: Reuters

    Tài sản ròng: 11,6 tỷ USD

    Tuổi: 61

    Ngành nghề: Quỹ đầu cơ

    Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Quỹ Appaloosa

    Tỷ phú Tepper thành lập quỹ đầu cơ Appaloosa Management vào năm 1993. Hiện quỹ này đang quản lý 15 tỷ USD. Hồi đầu năm 2018, ông đã mua lại đội bóng chuyên nghiệp Carolina Panthers với giá 2,3 tỷ USD. Đến tháng 9, ông Tepper cho biết công ty của ông đã giảm lượng cổ phiếu Mỹ đang nắm giữ. Trước đó, trong tháng 5, Appaloosa đã bán toàn bộ cổ phần trong Apple – vốn chiếm hơn 7% danh mục đầu tư.  Quỹ cũng đang thúc đẩy sự ảnh hưởng tại công ty dược Allergan.

    8. Steve Cohen

    Steve Cohen. Ảnh: Point72

    Tài sản ròng: 13 tỷ USD

    Tuổi: 62

    Ngành nghề: Quỹ đầu cơ

    Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý quỹ Point72 Asset Management

    Tỷ phú Steven Cohen đã có nhiều năm điều hành SAC Capital, một trong những quỹ đầu cơ thành công nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên SAC Capital đã phải đóng cửa sau khi quỹ này thừa nhận cáo buộc giao dịch nội gián. Ông Cohen sau đó đã thành lập Quỹ Point72 Asset Management và bắt đầu nhận vốn bên ngoài vào năm 2018. Hiện tại, ông đang quản lý khối tài sản 13 tỷ USD.

    7. Steve Schwartzman

    Stephen Schwarzman. Ảnh: Reuters

    Tài sản ròng: 13,8 tỷ USD

    Tuổi: 71

    Ngành nghề: Đầu tư

    Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Blackstone Group

    Stephen Schwarzman là con trai của một chủ cửa hàng bán đồ khô. Ông đã thành lập Blackstone vào năm 1985 cùng với Pete Peterson. Hiện tại, Blackstone là công ty đầu tư cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới, quản lý 439 tỷ USD tài sản. Ông Schwarzman đã kiếm được 786 triệu USD lương thưởng trong năm ngoái, đưa ông trở thành sếp doanh nghiệp được trả lương cao nhất trong lĩnh vực đầu tư cổ phần tư nhân.

    6. Carl Icahn

    Carl Icahn. Ảnh: Reuters

    Tài sản ròng: 16,3 tỷ đô la

    Tuổi: 82

    Ngành nghề: Đầu tư

    Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý doanh nghiệp Icahn

    Kể từ khi thành lập Icahn Enterprises vào năm 1968, tỷ phú Carl Icahn đã trở thành một trong những ông trùm lớn nhất trong giới tài chính, với nhiều khoản đầu tư vào các công ty tên tuổi như RJR Nabisco, Philips Petroleum, Viacom, Marvel, Time Warner, Netflix và Herbalife.

    Icahn Enterprises hiện quản lý khoảng 8 tỷ USD tài sản. Ông Icahn từng là cố vấn đặc biệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho đến khi từ chức vào tháng 8/2017. Cũng trong tháng 8, Icahn Enterprises mua thành công công ty đăng ký dược phẩm Express Scripts.

    5. Abigail Johnson

    Abigail Johnson. Ảnh: Reuters

    Tài sản ròng: 17,3 tỷ USD

    Tuổi: 65

    Ngành nghề: Quản lý tiền tệ

    Nguồn tài sản: Thừa kế, đầu tư Fidelity

    Abigail Johnson từng giữ chức vụ CEO của quỹ đầu tư tương hỗ khổng lồ Fidelity Investments kể từ năm 2014, sau khi được thừa kế từ người cha Ned Johnson III. Bà Johnson sở hữu khoảng 24,5% cổ phần tại Fidelity – quỹ hiện quản lý 2,5 nghìn tỷ USD.

    Bà Johnson được biết đến là một tỷ phú rất kín tiếng. Bà cũng là người ủng hộ sử dụng bitcoin trong giao dịch.

    4. Ray Dalio

    Ray Dalio. Ảnh: Getty

    Tài sản ròng: 18,1 tỷ USD

    Tuổi: 69

    Ngành nghề: Quỹ đầu cơ

    Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Bridgewater Associates

    Quỹ đầu cơ Bridgewater Associates của tỷ phú Ray Dalio là quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, quản lý danh mục khoảng 160 tỷ USD vốn đầu tư toàn cầu.

    Với vị trí hàng đầu của mình trong ngành tài chính và sau khi đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ, ông Dalio gần đây tập trung nhiều hơn vào các hoạt động từ thiện và đưa ra lời khuyên đầu tư. Ông đã tham gia Giving Pledge – sáng kiến của vợ chồng tỷ phú Bill Gates, cam kết tặng phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện.

    Ông Dalio luôn thực hiện cách tiếp cận triệt để trong điều hành quản lý, tạo sự minh bạch của bản thân cũng như công ty đối với nhân viên. Nhờ đó, Bridgewater đã trở thành nơi làm việc được "thèm muốn" nhất trong ngành tài chính. Tuy nhiên gần đây, ông Dalio đã rút khỏi trách nhiệm quản lý trong khi vẫn còn hoạt động trong lĩnh vực chiến lược đầu tư.

    3. James Simons

    James Simons. Ảnh: AP

    Tài sản ròng: 20 tỷ USD

    Tuổi: 80

    Ngành nghề: Quỹ đầu cơ

    Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Renaissance Technologies

    Trước khi tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực đầu cơ bằng cách tiếp cận dựa trên toán học, “Vua định lượng” James Simons từng làm việc cho Bộ Quốc phòng Mỹ. Sau khi bị sa thải, ông chủ trì khoa toán tại Đại học Stony Brook trong một thập kỷ cho đến khi rời khỏi năm 1978 để bắt đầu một công ty kinh doanh định lượng. ông Simons đã thành lập Renaissance Technologies và quản lý hơn 57 tỷ USD tài sản. Ông đã làm từ thiện hơn 2,7 tỷ USD cho đến nay.

    2. Thomas Peterffy

    Thomas Peterffy. Ảnh: Reuters

    Tài sản ròng: 20,2 tỷ USD

    Tuổi: 74

    Ngành nghề: Môi giới chiết khấu

    Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Interactive Brokers

    Tỷ phú Thomas Peterffy, thường được mệnh danh là cha đẻ của giao dịch chứng khoán hiện đại, thành lập công ty giao dịch chứng khoán chiết khấu Interactive Brokers vào năm 1993. Năm 2007, công ty này lần đầu tiên lên sàn, tuy nhiên ông Peterffy vẫn năm giữ lượng lớn cổ phần.

    Ông Peterffy là người gốc Hungary, đến Mỹ năm 1965 trong tình trạng không có tiền bạc và không biết tiếng Anh. Ông khởi nghiệp là một kỹ sư phần mềm, sau đó ông mua một chỗ ngồi tại Sở giao dịch chứng khoán Mỹ để giao dịch quyền chọn vào năm 1970. Ông đã chế tạo ra chiếc máy tính cầm tay sử dụng giao dịch cổ phiếu, và đó là lần đầu tiên thiết bị này được sử dụng trong giao dịch.

    Ông Peterffy công khai ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    1. Warren Buffett

    Warren Buffett. Ảnh: Getty

    Tài sản ròng: 88,3 tỷ USD

    Tuổi: 88

    Ngành nghề: Đầu tư đa lĩnh vực

    Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Berkshire Hathaway

    Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway bắt đầu sự nghiệp phi thường của mình khi còn rất trẻ. Lần đầu tiên ông mua cổ phiếu khi 11 tuổi. Ông đã dành tiền mua khá nhiều cổ phiếu của Cities Service Preferred, với giá 38 USD/cổ phiếu khi đó. Ông từng từ bị Trường kinh doanh Harvard từ chối nhận học, do đó ông đã theo học tại Trường kinh doanh Columbia.

    Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett làm việc như một nhà phân tích chứng khoán vào đầu những năm 1950, trước khi ông mua lại công ty dệt may Berkshire Hathaway vào năm 1969. Ông đã đưa Berkshire Hathaway trở thành một đế chế đầu tư khổng lồ không giống những tập đoàn thông thường. Berkshire sở hữu Geico, BNSF, Fruit of the Loom, Dairy Queen, Duracell và hàng loạt công ty khác. Cùng với đó là hàng tỷ USD cổ phần tại những tập đoàn khổng lồ gồm cả Apple và Coca Cola.

    Nổi tiếng với lối sống tiết kiệm và ưa thích đồ ăn vặt, ông Buffett hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ hơn 88 tỷ USD, trong đó không bao gồm 31,5 tỷ USD ông đã chi để làm từ thiện. Ông là bạn tốt với người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, người mà ông đã cộng tác với nhau để tạo ra Cam kết Cho đi - lời hứa của các tỷ phú khẳng định sẽ cho đi ít nhất một nửa số tài sản để làm từ thiện. Warren Buffett nói rằng ông sẽ quyên tặng 99% của cải của mình.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/forbes-cong-bo-danh-sach-10-ty-phu-tai-chinh-giau-nhat-nuoc-my-nam-2018-a246979.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan