+Aa-
    Zalo

    Foxconn chấm dứt hợp đồng với học sinh làm thêm giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn công nghệ này và Foxconn cho biết tất cả số học sinh trên đều đã nhận được tiền bồi thường và hỗ trợ phúc lợi.

    Tập đoàn công nghệ này và Foxconn cho biết tất cả số học sinh trên đều đã nhận được tiền bồi thường và hỗ trợ phúc lợi.

    Theo điều tra của tạp chí Financial Times, Foxconn – nhà cung cấp chính của Apple đã bóc lột sức lao động của các học sinh trung học khi để họ làm việc thêm giờ (11 giờ/ ngày) tại một nhà máy lắp ráp iPhone X tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

    Chiếu theo luật nước này thì hành vi trên đã vi phạm luật pháp vì cho trẻ em làm việc nhiều hơn 40 giờ/ tuần.

    Hiện Foxconn đã chấm dứt hoàn toàn tình trạng sinh viên làm thêm giờ bất hợp pháp tại nhà máy lắp ráp iPhone ở Trung Quốc. Ảnh: Internet

    Tập đoàn công nghệ Foxconn cũng nhấn mạnh thêm, họ đã hành động ngay lập tức và đảm bảo sẽ không còn học sinh nào làm thêm ngoài giờ. Lượng thực tập sinh ở đây chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong lực lượng lao động của hãng tại Trung Quốc và hành vi vi phạm pháp luật này cũng không nằm trong chính sách sử dụng lao động của Foxconn.

    Về vấn đề này, phía Apple cho hay, các học sinh có thể tự nguyện tham gia làm việc nhưng “không được phép làm thêm giờ.”

    Hãng này khẳng định: “Apple cam kết đảm bảo tất cả mọi người trong chuỗi cung ứng đều được đối xử nghiêm túc và tôn trọng. Chúng tôi biết công việc của mình vẫn chưa kết thúc và chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để tạo ra tác động tích cực và bảo vệ người lao động.”

    Được biết, công ty Đài Loan này đã tiến hành thuê học sinh làm thêm tại địa phương từ tháng 9 năm nay để kịp đáp ứng nhu cầu về iPhone X trên thị trường.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/foxconn-cham-dut-hop-dong-voi-hoc-sinh-lam-them-gio-a210798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan