+Aa-
    Zalo

    Gặp bi kịch vì cưới người không yêu mình, cụ bà 102 tuổi nhắn nhủ điều này với cháu dâu

    (ĐS&PL) - Cụ bà tâm sự với cháu dâu nếu được lựa chọn lại lần nữa thì bà sẽ không kết hôn vì gả cho một người không yêu mình, cuộc sống không bằng “địa ngục”.

    Vài ngày trước, người phụ nữ họ Bạch ở Trung Quốc gây xôn xao cộng đồng mạng khi chia sẻ về bà nội của chồng. Theo lời kể, bà nội của chồng cô Bạch năm nay đã 102 tuổi nhưng sức khỏe vẫn tốt, đặc biệt rất minh mẫn và tư tưởng không hề cổ hủ.

    Trong một lần tâm sự với bà, cô Bạch đã nghe bà giãi bày về cuộc hôn nhân đầy bi kịch của mình. Bà nói nếu có thể lựa chọn lại lần nữa thì bà sẽ không kết hôn vì gả cho người không yêu mình, cuộc sống không bằng “địa ngục”.

    Người bà cho hay, chỉ cần bà không nghe lời hoặc làm điều không hợp ý là sẽ bị chồng đánh mắng, đuổi đi. Khi được hỏi có ngày nào bà cảm thấy hạnh phúc không, bà suy nghĩ một lúc rồi đáp: "Ngày hạnh phúc nhất của bà chính là ngày chồng mất".

    gap bi kich vi cuoi nguoi khong yeu minh cu ba 102 tuoi nhan nhu dieu nay voi chau dau
    Cụ bà chia sẻ nếu có thể lựa chọn lại lần nữa thì bà sẽ không kết hôn. Ảnh minh họa

    Cô Bạch tiết lộ thêm khi về làm dâu, cô từng chứng kiến cảnh ông nội chồng ốm nằm trên giường không dậy được nhưng vẫn mắng bà nội rất khó nghe. Trước đó, cô cũng được nghe người nhà kể lại, thời còn trẻ, bà nội từng chạy trốn, phản kháng vì bị đánh mắng dã man.

    Tuy nhiên, khi bà nội bỏ đi, ông nội lập tức lôi các con ra đánh, thậm chí đánh đến mức khiến tay của con gái tàn phế. Bà nội xót con nên đành phải quay trở lại. Có thể nói, cuộc đời bà là chuỗi ngày thống khổ và cam chịu.

    Vì tính nết này nên khi ông đổ bệnh, các con thà bỏ tiền thuê người chăm sóc chuyên nghiệp cũng không muốn quan tâm, săn sóc ông. Trong bữa cơm sum họp gia đình dịp Tết Dương lịch vừa qua, bà nội bất ngờ thông báo sẽ đi đăng ký hộ khẩu lại để đổi họ, không muốn theo họ của chồng nữa.

    Bà cũng dặn con cháu: “Sau khi mẹ qua đời, đừng ghi tên mẹ vào gia phả, đừng ghi tên mẹ vào bài vị tổ tiên của họ này, hãy đem bài vị của mẹ đặt ở chỗ khác, đừng đặt chung với bố các con, chỉ cần ở bên cạnh ông ấy là mẹ khổ sở, đau đớn".

    Sau đó, bà nội đã tự chọn cho mình một nơi yên nghỉ nằm gần người chú đã cưu mang, chăm sóc bà từ lúc còn nhỏ. Người bà cũng nhắn nhủ cháu dâu: "Hãy biết yêu thương bản thân mình hơn, đừng xếp mình ở cuối cùng trong mọi việc".

    Đồng thời, bà mong mọi người vui vẻ, không cần khóc nếu bà ra đi. Lời nói của bà khiến cô Bạch vô cùng cảm động, cả cô và gia đình đều hy vọng bà nội sẽ ở bên con cháu lâu hơn nữa.

    Sau khi được chia sẻ, câu chuyện cùng lời khuyên của người bà nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng xứ Trung. Đa số đều bày tỏ sự thương cảm và đồng tình với suy nghĩ của cụ bà 102 tuổi. Một số người chúc bà sức khỏe dồi dào, sống lâu để hưởng phúc của con cháu vì cuộc đời bà đã quá vất vả.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-bi-kich-vi-cuoi-nguoi-khong-yeu-minh-cu-ba-102-tuoi-nhan-nhu-dieu-nay-voi-chau-dau-a563098.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan