+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ Doanh nhân Phạm Thu Thảo: “Cuộc sống như một chuyến dạo chơi trên con đường sự nghiệp đa nhiệm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành trình cuộc sống luôn chứa đựng những ngã rẽ bất ngờ, và với những nữ doanh nhân một khi đã chấp nhận đi theo ngã rẽ, hơn ai hết họ sẽ là những người thích ứng nhanh nhất. Và câu chuyện hôm nay của nữ doanh nhân Phạm Thu Thảo sẽ kể về “Cuộc sống như một chuyến dạo chơi” của chị trên cung đường sự nghiệp “đa nhiệm” được ghi điểm với sự kiên nhẫn, đam mê và định hướng rõ ràng.

    71

    Xin chào chị Thu Thảo! Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, điều gì chị cảm thấy tự hào nhất khi vẫn giữ lửa trong nghề?

    Khởi đầu sự nghiệp bằng việc kinh doanh gỗ phong thủy, tôi đã khá tự tin giới thiệu những món đồ giá trị hàng tỷ đồng với khách hàng. Từ việc chinh phục thị trường trong lĩnh vực này, tôi muốn nhanh chóng mở rộng tầm nhìn và chuyển đổi sang lĩnh vực đầu tư, luôn đưa ra những phương án đầu tư đầy sáng tạo cho các doanh nghiệp lớn, góp phần tạo nên những bước tiến vượt bậc trong thị trường kinh doanh.

    Không chỉ dừng lại ở đó, ngã rẽ cuộc đời đã cho tôi có cơ hội đánh dấu bản thân trong lĩnh vực văn học. Rạch ròi với cuộc sống kinh doanh, tôi muốn xây dựng phong cách cá nhân là một cây bút nữ tính và giàu cảm xúc. Cuốn sách "Đàn bà đừng khóc khi yêu" là bản ghi chép về những cảm xúc, tâm tư, và cảm nhận của tôi trong chính tình yêu lứa đôi và sự nghiệp cuộc sống của mình.

    72

    Cuộc sống của chị Phạm Thu Thảo là một cuộc hành trình đa dạng và phong phú, từ Đầu tư doanh nghiệp Gỗ phong thủy, Bất động sản, Giáo dục đến việc đầu tư và xuất bản sách. Làm thế nào chị quản lý thời gian và đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống của mình?

    Đúng là với một cuộc sống đa dạng và phong phú như của tôi, quản lý thời gian luôn là một thách thức. Tuy nhiên, tôi luôn đặt mục tiêu rõ ràng và xác định những việc quan trọng cần hoàn thành trong ngày. Tôi sử dụng lịch trình và bảng theo dõi công việc để giữ cho mình luôn cập nhật và tổ chức công việc một cách hiệu quả.

    Bên cạnh đó, tôi không ngần ngại “ra tín hiệu” (cười) và nhờ cấp dưới hỗ trợ những công việc nhỏ, giúp tôi giảm bớt gánh nặng công việc và tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn. Tôi cũng dành thời gian cho bản thân, bằng cách tập luyện, thư giãn và hưởng thụ những hoạt động yêu thích như viết sách. Điều này giúp tôi duy trì sự cân bằng tinh thần và thể chất, đồng thời tái tạo năng lượng để tiếp tục đối mặt với những thử thách trong công việc.

    Đối với tôi, thành công không chỉ nằm trong việc đạt được mục tiêu trong công việc, mà còn là sự hài lòng và hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày.

    73

    Trong cuốn sách chia sẻ của mình, chị nhấn mạnh việc đầu tư cho trí tuệ và khuyên các bạn trẻ tuổi, làm đẹp bản thân bằng tài năng và hiểu biết. Vậy chị có những phương pháp như thế nào để duy trì và nâng cao trí tuệ của mình?

    Đúng vậy, tôi tin rằng ĐẦU TƯ cho TRÍ TUỆ là cách để không ngừng tiến bộ trong sự nghiệp. Tôi luôn dành thời gian hàng ngày để đọc sách từ các lĩnh vực khác nhau, từ văn học, kinh doanh, khoa học, đến tâm lý học và nghệ thuật. Điều này trang bị cho mình những kiến thức sâu sắc và đa dạng.

    Hơn nữa, tôi thường xuyên tham gia các khóa học, hội thảo, hoặc các sự kiện chuyên ngành để tiếp tục học hỏi và nắm bắt những xu hướng mới nhất. Việc liên tục cập nhật kiến thức giúp tôi luôn nắm bắt được những cơ hội mới và đưa ra các quyết định thông minh trong công việc.

    Bên cạnh đó, người thầy, người bạn và những người đồng nghiệp cũng là một nguồn cảm hứng lớn đối với tôi. Tôi luôn thấy hâm mộ và học hỏi từ những người xuất sắc trong lĩnh vực của mình. Cuộc gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm với họ giúp tôi không ngừng mở rộng kiến thức và nhận thức về bản thân.

    74

    Chị có thể chia sẻ thêm về thông điệp cuốn sách "Đàn bà đừng khóc khi yêu" là gì không, thưa chị?

    "Đàn bà đừng khóc khi yêu" là cuốn sách mà tôi viết nhằm khích lệ và truyền cảm hứng cho những người phụ nữ yêu đời, tự tin và không sợ đối mặt với khó khăn trong tình yêu. Cuốn sách này không chỉ là câu chuyện cá nhân của tôi, mà còn là một bức tranh sắc nét về những cảm xúc, những suy tư và những khó khăn mà chúng ta thường gặp khi đối mặt với tình yêu. Thay vào đó, hãy tin tưởng vào giá trị bản thân, biết cách yêu thương và tự quan trọng, không đánh mất đi sự độc lập và mạnh mẽ của mình.

    75

    Những người từng gặp chị Thu Thảo đều nói chị là người vui vẻ và hay cười, với khối lượng và áp lực công việc hàng ngày như hiện nay, làm sao để chị giữ được trạng thái đó?

    Tôi chỉ căng thẳng hay khó tính đúng người, đúng việc, nhưng phần lớn tôi cũng không bực mình quá lâu và dễ thông cảm. Từng trải đến độ tuổi này, lại làm công việc đi nhiều nơi, gặp nhiều người, tôi đã có nhiều cú vấp ngã đau điếng cũng như nhìn thấy vô số những cảnh đời, vì thế tôi thấy mọi thứ dù nghiêm trọng hay nhẹ nhàng rồi cũng sẽ qua đi hết thôi. Miễn là còn con người, còn khối óc, còn nghị lực và còn chút tài chính là có thể làm lại. Vậy hà cớ gì mà chúng ta không làm cho mọi thứ đỡ áp lực hơn?

    Tôi xem cuộc đời này như một cuộc dạo chơi của chính mình. Tình yêu, gia đình, sự nghiệp đều là những khung cảnh tươi đẹp mà tôi đang rong ruổi trong đó, yêu thích nhìn ngắm, tận hưởng và vun vén. Cảnh đẹp đó có thể không đẹp với người khác, nhưng lại đẹp với tôi, giống như có người thích ngắm bình minh, có người lại yêu hoàng hôn đến lạ. Cảnh đẹp đó cũng có thể không hề hoàn mỹ, không lộng lẫy hay lung linh, nhưng trong khung cảnh đó tôi được là chính mình, được rong chơi và thấy an yên. Vậy nên, dù đi làm, đi sự kiện, tôi đều làm với sự yêu thích và luôn có thể mỉm cười, cho dù có lúc không vui, không hài lòng, tôi cũng dễ dàng bỏ qua để tiếp tục vun vén cho điều đó.

    76

    Thành công của chị là một điển hình sáng giá về tiềm năng vô hạn của phụ nữ trong công việc và cuộc sống. Vậy mục tiêu sống lớn nhất của chị là gì và chị có những lời khuyên gì dành cho phụ nữ trẻ khao khát chinh phục thành công trong lĩnh vực mình yêu thích?

    Mục tiêu sống lớn nhất của tôi trong tương lai là tiếp tục phát triển và truyền cảm hứng cho người khác thông qua sự nghiệp và tác phẩm của mình. Đối với những phụ nữ trẻ muốn chinh phục thành công trong lĩnh vực yêu thích, tôi muốn nói rằng hãy luôn tin vào bản thân và không ngừng học hỏi, kiên nhẫn và kiên trì vượt qua mọi khó khăn. Đừng để bất cứ ai giới hạn tiềm năng của bạn, vì chính bạn là người tạo nên giới hạn cho chính mình.

    Cám ơn chị đã chia sẻ!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-doanh-nhan-pham-thu-thao-cuoc-song-nhu-mot-chuyen-dao-choi-tren-con-duong-su-nghiep-da-nhiem-a583770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan