+Aa-
    Zalo

    Georgia có thể không được cấp tư cách ứng cử viên EU

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin Politico dẫn nguồn tin rò rỉ từ các cuộc thảo luận cho biết Uỷ ban châu Âu có thể đề xuất cấp tư cách ứng viên EU cho Ukraine, Moldova nhưng không đề cập đến Georgia.

    Politico Europe mới đây dẫn nguồn tin rò rỉ từ cuộc tranh luận định hướng giữa các ủy viên vào ngày 14/6, cho biết Ủy ban châu Âu (EC) sắp tới dự kiến ​​sẽ đề nghị cấp cho Ukraine tư cách ứng viên chính thức của Liên minh châu Âu (EU), trong khi đó, Moldova có khả năng đã có đủ điều kiện để đạt được tư cách này. Tuy nhiên, theo báo cáo, không có thoả thuận nào được đề cập về tư cách ứng viên EU của Georgia. 

    Cụ thể, bản tin hàng ngày Brussels Playbook của Politico cho biết: "Moldova đang có khả năng được bật đèn xanh (kèm theo các điều kiện). Trong khi đó, uỷ ban vẫn chưa bàn tới vấn đề của Georgia". 

    lien minh chau au
    Liên minh châu Âu (EU) vẫn đang bàn luận về việc cấp tư cách thành viên cho các nước Ukraine, Moldova và Georgia. Ảnh: Getty Images Europe

    Trong một bài báo riêng biệt, Politico Europe trích lời một số quan chức quen thuộc với vấn đề này nói rằng "các ủy viên ủng hộ Moldova, nơi hiện đang có một chính phủ ủng hộ nhiệt thành với EU nhưng họ ít tin tưởng hơn về Georgia, quốc gia vẫn đang có bất ổn chính trị, hỗn loạn và tụt lùi về mặt dân chủ trong những năm gần đây".

    Các quyết định của Ủy ban châu Âu về tư cách ứng cử viên EU của Ukraine, Moldova và Georgia dự kiến ​​sẽ được đưa ra trong cuộc họp diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/6. 

    Nhưng quyết định cuối cùng về việc cấp tư cách ứng viên cho các nước vẫn cần sự nhất trí của 27 nước thành viên và Chính phủ EU trong Hội đồng EU. Theo Politico, hiện vẫn có ít nhất "3 quốc gia phản đối" việc cấp cho Ukraine tư cách ứng viên của liên minh.

    Minh Hạnh (Theo Civil.ge, Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/georgia-co-the-khong-duoc-cap-tu-cach-ung-cu-vien-eu-a541254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan