+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Lễ ra quân phát động năm an toàn giao thông 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 20/1, Ban ATGT tỉnh Gia Lai tổ chức lễ ra quân năm an toàn giao thông 2015, chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện".

    (ĐSPL) - Sáng 20/1, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ ra quân năm an toàn giao thông 2015, với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.

    Hiện nay, tình hình tai nạn giao thông, vi phạm trật tự an toàn giao thông ở nước ta nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng vẫn đang diễn biến phức tạp. Hậu quả mà tai nạn giao thông để lại cho các nạn nhân và gia đình không có gì bù đắp được. Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, hạnh phúc của mỗi gia đình mà tai nạn giao thông còn gây những tổn thương nghiêm trọng cho xã hội.

    Trong năm 2014, toàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra 189 vụ tai nạn giao thông, làm chết 211 người, bị thương 130 người. Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, có hơn 94\% các vụ tai nạn giao thông đều do lỗi chủ quan của người điều khiển và tham gia giao thông.

    Buổi lễ ra quân có sự góp mặt của nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh

    Năm 2015, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đưa ra quyết tâm giảm 3 tiêu chí về an toàn giao thông xuống từ 5 - 10\%. Theo đó, ngành giao thông tỉnh Gia Lai tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Toàn dân giữ gìn trật tự an toàn giao thông" trong các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, khu dân cư,... Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa đến các đơn vị, doanh nghiệp vận tải; Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi chở quá tải trọng; Tăng cường các giải pháp kiềm chế tai nạn ở các tuyến đường giao thông nông thôn.

    Tại lễ ra quân, Ông Nguyễn Trung Tâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: "Gần đây, chúng tôi đề nghị UBND tỉnh cho phép thành lập đội liên ngành của Sở Giao thông - Vận tải và công an tỉnh để phúc tra, kiểm tra trên cơ sở những cam kết của các ngành, các kho bãi, các nhà máy. Chúng tôi phấn đấu rằng, các doanh nghiệp, đơn vị phải thực hiện đúng những điều đã cam kết với Bộ Giao thông - Vận tải và Ủy ban Nhân dân tỉnh. Năm 2015 là năm tiếp tục kiểm soát vận tải và tải trọng xe. Tôi tin rằng, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành thì tình hình tai nạn giao thông năm 2015 sẽ đạt được các chỉ tiêu đề ra”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-le-ra-quan-phat-dong-nam-an-toan-giao-thong-2015-a80093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan