+Aa-
    Zalo

    Giá USD hôm nay 20/7: Tiếp tục duy trì ổn định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá USD hôm nay 20/7, tại các ngân hàng thương mại tiếp tục duy trì ổn định. Trong khi đó, tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng thêm 5 đồng.

    (ĐSPL) - Giá USD hôm nay 20/7, tại các ngân hàng thương mại tiếp tục duy trì ổn định. Trong khi đó, tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng thêm 5 đồng và hiện ở mức 21.888 VND/USD.

    Tỷ giá trung tâm giữa Đồng Việt Nam (VND) và Đôla Mỹ (USD) sáng nay 20/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 21.888 đồng, tăng 5 đồng so với hôm qua.

    Với biên độ +/-3\% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.535 VND/USD và tỷ giá sàn là 21.232 VND/USD.

    Tại các ngân hàng thương mại, giá USD mở cửa sáng nay hầu như đứng yên.

    Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào 22.265 đồng/USD và bán ra là 22.335 đồng/USD,tăng nhẹ 5 đồng cả hai chiều mua- bán..

    Ngân hàng Vietinbank tiếp tục niêm yết tỷ giá tại mức 22.255 – 22.335 đồng/USD chiều mua vào- bán ra.

    Ngân hàng Eximbank và ACB tỷ giá duy trì tại mức mua vào là 22.250 đồng/USD và bán ra là 22.330 đồng/USD.

    BIDV tỷ giá chiều mua vào- bán ra cũng giữ nguyên ở mức 22.260- 22.330 đồng/USD .

    Tại ngân hàng Techcombank, HSBC giá USD đang được niêm yết ở mức 22.250 – 22.340 đồng/USD.

     Giá USD hôm nay 20/7, tại các ngân hàng thương mại tiếp tục duy trì ổn định. (Ảnh minh họa).

    Trên thị trường thế giới, đồng USD được tăng cường trong đầu phiên giao dịch tại châu Á sáng nay, do được hỗ trợ bởi các số liệu kinh tế mạnh mẽ đến từ Mỹ và gia tăng kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiến tới các biện pháp nởi lỏng kinh tế bổ sung, tất cả đã đẩy chỉ số đồng USD lên mức cao nhất trong bốn tháng qua.

    Theo như số liệu của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy rằng số lượng nhà ở mới đã tăng 4,8\% lên một tốc độ hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 1,19 triệu đơn vị, cho thấy phần nào sức mạnh trong nền kinh tế của Mỹ.

    Chỉ số đồng USD, theo dõi sức mạnh của đồng Bạc xanh của Mỹ so với rổ 6 đối thủ lớn, đứng ở mức 97,086 điểm, gần mức đêm qua tại 97,148, mức cao nhất kể từ ngày 10/03.

    Marc Chandler, người đứng đầu nhóm chiến lược tiền tệ tại Brown Brothers Harriman, cho biết trong một ghi chú, “Kỳ vọng của chúng tôi đối với đồng Đô la Mỹ vẫn còn nguyên vẹn. Nó sẽ được thúc đẩy dựa trên sự phân kỳ giữa chính sách tiền tệ của Mỹ và hầu hết các nền kinh tế lớn khác”.

    Hiện nay với 50/50 cơ hội cho rằng các ngân hàng trung ương Mỹ, hay còn gọi là Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12, theo FedWatch CME Group cho biết, so với mức 20\% ước tính được ở vài tuần trước đây.

    Trong phiên sáng nay, đồng USD vẫn ổn định so với Yên Nhật ở 106,11 JPY/USD, sau khi chạm 106,53 USD/JPY vào hôm thứ 3, mức cao nhất kể từ ngày 24/06 khi mà thị trường bị khuấy động bởi cuộc bỏ phiếu bất ngờ đưa nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu.

    Hiện nay, các nhà đầu cơ đang bắt đầu tháo dần dự trữ Yên Nhật do những cú sốc ban đầu từ các cuộc bỏ phiếu Brexit đã tiêu tan, và chuyển sự tập trung sang kỳ vọng nới lỏng bổ sung trong chính sách tiền tệ từ ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) tại cuộc họp diễn ra vào ngày 28-29/07 tới đây.

    Đa số các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đều kỳ vọng BOJ sẽ tiến hành nới lỏng bổ sung.

    Bên cạnh đó, đồng Euro lại vừa mới hạ 0,5\% xuống 1,1018 EUR/USD, sau khi tăng nhẹ trở lại từ mức thấp tại 1,0998 chạm vào ngày hôm qua (19/07).

    Vào hôm thứ 5 tuần này, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách định kỳ, một lần cuối cùng trước khi nghỉ hè tám tuần. Dự kiến ​​sẽ không có bất kỳ bước nới lỏng bổ sung nào được đưa ra.

    Các nhà kinh doanh trái phiếu tin rằng ECB có thể sẽ đưa ra phương án giải quyết sự khan hiếm của trái phiếu, có thể mua theo chương trình kích thích kinh tế trị giá 1,7 nghìn tỷ Euro của mình.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-usd-hom-nay-207-tiep-tuc-duy-tri-on-dinh-a140267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan