+Aa-
    Zalo

    Giẫm đạp tại CAN 2021, 6 người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ giẫm đạp xảy ra khi hàng chục nghìn cổ động viên tìm cách vào xem trận đấu giữa đội chủ nhà Cameroon và Comoros tại giải CAN 2021.

    Theo The Paper, một vụ giẫm đạp đã xảy ra trước trận đấu giữa chủ nhà Cameroon gặp Comoros tại Cúp các quốc gia châu Phi (CAN 2021) ngày 24/1 (giờ địa phương).

    Truyền thông địa phương cho hay, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người khác bị thương. Một số báo cáo cho biết có cả trẻ em trong số người phải nhập viện.

    giam dap tai can 2021 6 nguoi thiet mang cung hang chuc nguoi bi thuong 01
    Khán giả trong sân theo dõi trận Cameroon và Comoros. Ảnh: Reuters

    Vụ giẫm đạp đã xảy ra khi đám đông tranh quyền vào sân Olembe ở thủ đô Yaounde (Cameroon) để theo dõi trận đấu.

    Được biết, sân Olembe có sức chứa 60.000 chỗ ngồi nhưng chỉ được phép đón 80% số người do quy định về dịch COVID-19. Trong khi đó, có khoảng 50.000 người tìm cách vào sân.

    Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) đã nắm được tình hình. Họ đang điều tra và liên lạc với Chính phủ Cameroon, ban tổ chức địa phương để kiểm soát vụ việc. Veron Mosengo-Omba, tổng thư ký CAF, đã đến bệnh viện để thăm các nạn nhân.

    Bất chấp vụ giẫm đạp, trận đấu giữa Cameroon và Comoros vẫn được diễn ra. Một tình huống đáng chú ý khác ở trận đầu này là đội tuyển Comoros đã phải dùng hậu vệ trái Chaker Alhadhur ở vị trí thủ môn do cả ba thủ môn chính thức đều không thể ra sân vì COVID-19.

    Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Cameroon.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-dap-tai-can-2021-6-nguoi-thiet-mang-cung-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-a526731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan