+Aa-
    Zalo

    Giám đốc trung tâm chăm sóc trẻ em và 2 giáo viên bị kiện vì để em bé 11 tháng tuổi tử vong

    (ĐS&PL) - Dư luận Đài Loan (Trung Quốc) đang xôn xao với thông tin một em bé 11 tháng tuổi tử vong vì ngạt thở do đeo khẩu trang.

    Theo Ettoday đưa tin,  em bé được gia đình gửi đến một trung tâm chăm sóc trẻ em ở thành phố Tân Bắc. Gần đây, do tình hình dịch bệnh hô hấp bùng phát, nhà trẻ đã cho các bé đeo khẩu trang để hạn chế lây nhiễm mầm bệnh.

    Trong quá trình đeo khẩu trang, em bé 11 tháng tuổi tỏ ra khó chịu, liên tục quấy khóc. Nước mắt và nước mũi của cháu bé thấm ướt khẩu trang.

    giam doc trung tam cham soc tre em va 2 giao vien bi kien vi de em be 11 thang tuoi tu vong 1

    Em bé 11 tháng tuổi có biểu hiện khó chịu, liên tục quấy khóc khi bị ép đeo khẩu trang, sau đó ngạt thở. Ảnh: CNA 

     

    Tuy nhiên điều mà không ai ngờ chính là việc khẩu trang đã dính chặt vào miệng, mũi và làm em bé ngạt thở.

    Các giáo viên tại trung tâm chăm sóc trẻ cho biết, họ đã trông thấy em bé nằm im, nhưng chỉ cho rằng bé khóc mệt rồi lăn ra ngủ nên đã không xem xét kỹ tình hình. Cho đến 20 phút sau đó, các giáo viên mới nhận ra sự bất thường và tiến hành sơ cứu cho em bé. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn.

    Được biết, sau khi nhận được tin con của mình đã qua đời vì bị ép đeo khẩu trang đến mức ngạt khí, bố mẹ của em bé nói trên đã rất bàng hoàng và vô cùng đau khổ.

    Họ tuyên bố đệ đơn kiện giám đốc trung tâm chăm sóc trẻ em và 2 giáo viên có liên quan.

    Hạ Thiệu Hiên, bác sĩ kiêm giám đốc khoa Chăm sóc đặc biệt Nhi khoa thuộc Bệnh viện Lâm Khẩu Trường Canh, cho biết vụ việc em bé tử vong vì ngạt khẩu trang là tình huống rất hiếm.

    Tình huống gây ngạt và tử vong phổ biến ở trẻ nhỏ chủ yếu là bị khăn vải che phủ miệng và mũi dẫn đến khó thở, nằm sấp khi ngủ, chất nôn hay dị vật như đồ chơi, thức ăn lấp đầy miệng, mũi gây khó thở và ngạt thở.

    Theo bác sĩ Hạ Thiệu Hiên, trong vụ việc nói trên, khi khẩu trang bị ướt và dính chặt vào mặt, nó có thể khiến tình trạng hô hấp của em bé dưới một tuổi trở nên tồi tệ. Nếu khẩu trang không được tháo ra kịp thời, sự việc đau lòng hoàn toàn có thể xảy ra.

    Do đó, bác sĩ Hạ khuyến cáo mọi người cân nhắc kỹ lưỡng, không cưỡng ép trẻ dưới 1-2 tuổi đeo khẩu trang. Trường hợp trẻ đột ngột im lặng sau khi đeo khẩu trang, người chăm sóc cần cảnh giác, quan sát kỹ tình trạng sức khỏe của bé để tránh tình huống xấu có thể xảy ra.

    Các bác sĩ nhấn mạnh thêm trẻ em dưới 2 tuổi rưỡi thường khó làm theo mệnh lệnh và hướng dẫn. Do đó, buộc các bé nhỏ đeo khẩu trang không được khuyến khích về mặt y tế.

    Nếu muốn phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp cho trẻ nhỏ, chuyên gia khuyến khích biện pháp tránh tiếp xúc trực tiếp với da, miệng và mũi. Trẻ em có thể sử dụng các phương pháp như đội mũ và che trong suốt, cách này dễ được các em chấp nhận và làm theo hơn.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-trung-tam-cham-soc-tre-em-va-2-giao-vien-bi-kien-vi-de-em-be-11-thang-tuoi-tu-vong-a609035.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan