+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ: SAR-nCoV-2 có thể lưu lại hơn 2 tiếng trên đồ nhựa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên điều trần về các biện pháp ứng phó trước dịch bệnh Covid-19, Giám đốc CDC Mỹ cho biết SAR-nCoV-2 có thể lưu lại hơn 2 tiếng trên đồ nhựa.

    Trong phiên điều trần về các biện pháp ứng phó trước dịch bệnh Covid-19, Giám đốc CDC Mỹ cho biết SAR-nCoV-2  có thể lưu lại hơn 2 tiếng trên đồ nhựa.

    Giám đốc CDC Mỹ Robert Redfield. Ảnh: Getty

    Ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), nói tại Quốc hội Mỹ hôm 27/2  rằng cơ quan của ông đang tích cực nghiên cứu và đưa ra các kết luận về việc virus SAR-nCoV-2 có thể tồn tại bao lâu trên các bề mặt khác nhau.

    “Với các bề mặt đồng và thép, nó có thể tồn tại khoảng 2 giờ đồng hồ”,  ông Red Redfield cho biết. “Nhưng trên các bề mặt khác,  bìa cứng hoặc nhựa, thời gian tồn tại sẽ lâu hơn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xem xét”.

    Ông cho biết việc lây nhiễm từ bề mặt chứ không phải qua không khí có thể góp phần vào sự bùng phát số người mắc Covid-19 trên tàu du lịch Diamond Princess.

    Ông Redfield nói rằng chính phủ liên bang đang làm mọi thứ trong khả năng để ngăn chặn sự lây lan của virus, nhưng ông cảnh báo rằng có thể cần phải thực hiện nhiều biện pháp khác để chống lại sự bùng phát, đồng thời lưu ý rằng việc kiểm dịch và hạn chế đi lại vẫn có thể được thực hiện.

    “Mục tiêu của chúng tôi là giữ an toàn cho người Mỹ và làm chậm sự lây lan của loại virus mới này”, ông Redfield nói. “Chúng tôi có một kế khoạch phòng chống và nó thực sự có hiệu quả cho đến thời điểm này”.

    Tuy nhiên, ông Redfield cũng bày tỏ sự không hài lòng về việc mọi người ra mua rất nhiều khẩu trang nhằm tự bảo vệ mình khỏi virus. Ông nói rằng không cần thiết phải làm điều đó.

    "Những chiếc khẩu trang này thực sự cần được ưu tiên cho những người hành nghề chăm sóc sức khỏe hoặc những người nhiễm virus”, ông Redfield chia sẻ. 

    Tính đến ngày 27/2, đã có 59 người Mỹ được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2. 

    Trước đó, Tổng thống Donlad Trump đã thông báo thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, do phó tổng thống Mike Pence đứng đầu, với sự tham gia của các quan chức cấp cao như: Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ con người Alex Azar, Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven Mnuchin, Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams, và Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Larry Kudlow.

    Mộc Miên (Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-trung-tam-kiem-soat-va-phong-ngua-dich-benh-my-sar-ncov-2-co-the-luu-lai-hon-2-tieng-tren-do-nhua-a313347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan