+Aa-
    Zalo

    Giàn khoan Trung Quốc đang kéo vào Biển Đông nguy hiểm cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giàn khoan mang tên COSLProspector (Hưng Vượng) là giàn khoan nửa chìm nước sâu thứ hai Trung Quốc điều tới biển Đông sau Hải Dương 981.

    (ĐSPL) - Giàn khoan mang tên COSLProspector (Hưng Vượng) là giàn khoan nửa chìm nước sâu thứ hai Trung Quốc điều tới biển Đông sau Hải Dương 981.
    Đầu tháng 5, truyền thông Trung Quốc đồng loạt loan tin nước này sẽ đưa giàn khoan nước sâu mang tên Hưng Vượng (COSL Prospector) hạ đặt ở Biển Đông. Sau vụ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam năm 2014, đây là lần thứ hai Trung Quốc đưa giàn khoan ra Biển Đông. Tuy nhiên, lần này Trung Quốc không công bố tọa độ cụ thể của giàn khoan Hưng Vượng.

    Giàn khoan Hưng Thịnh được trang bị hệ thống định vị động (DP3) và hệ thống khoan tiên tiến nhất thế giới.

    Hưng Vượng là Giàn khoan thứ tư mà Tập đoàn đóng tàu CIMC Raffles chuyển giao cho Công ty Dịch vụ Dầu mỏ Trung Quốc (COSL-China Oilfield Services Ltd.), với các thông số kỹ thuật: Dài: 104,5m; Rộng: 70,5m; Cao: 37,5m. Hoạt động ở vùng biển sâu đến 1.500m. Khoan sâu tối đa: 7.600m. Hoạt động ở nhiệt độ thấp nhất: -20 độ C. Tải trọng sàn tối đa: 5000 tấn. Số nhân viên là việc trên giàn khoan: 130 người.
    Giàn khoan Hưng Vượng được trang bị các công nghệ tiên tiến - trong đó có hệ thống định vị động (DP3), biến tần thông minh và rã đông tự động, với hệ thống khoan tiên tiến nhất thế giới.
    Hệ thống định vị động DP3 được lắp đặt trên giàn khoan Hưng Vượng đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của Na Uy và Trung Quốc.
    Hệ thống định vị động lực của Hưng Vượng có thể bảo đảm cho giàn khoan này hoạt động bình thường trong môi trường bão cấp 12 trên biển Đông. Ngoài ra, Nhật báo Khoa học Kỹ thuật cho biết giàn khoan còn lắp đặt nhiều thiết bị như hệ thống ROV, hệ thống liên quan đến bùn nhão, bảo đảm cho giàn khoan có thể trực tiếp mở khoan khi đến nơi.
    COSLProspector là giàn khoan bán nổi thứ 7 do CIMC Raffles chế tạo. Hãng CIMC Raffles hiện đang đóng tiếp bốn giàn khoan bán nổi nữa và tất cả đều đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trên thế giới.
    Giàn khoan này hoạt động ở độ sâu tối đa 1.500 m, độ sâu tối đa của giếng khoan là 7.600 m, nhân viên trên giàn khoan theo quy định là 130 người, tải trọng sàn tàu 5.000 tấn.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Xem thêm video: 75 ngày Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-khoan-trung-quoc-dang-keo-vao-bien-dong-nguy-hiem-co-nao-a93566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan