+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc kéo giàn khoan nước sâu thứ 2 xuống Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau giàn khoan 981 gây phản ứng dữ dội từ cộng đồng quốc tế, mới đây Trung Quốc đã đưa thêm một giàn khoan bán ngầm nước sâu xuống Biển Đông, Tân Hoa Xã đưa tin.

    (ĐSPL) - Sau giàn khoan 981 gây phản ứng dữ dội từ cộng đồng quốc tế, mới đây Trung Quốc đã đưa thêm một giàn khoan bán ngầm nước sâu xuống Biển Đông, Tân Hoa Xã đưa tin.

    Theo Xinhua, ngày 30/4, giàn khoan Hưng Vượng thuộc Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) rời cảng tại thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, lên đường đến Biển Đông. Tuy nhiên khu vực mà Trung Quốc sẽ cắm giàn khoan này không được tiết lộ.

    Giàn khoan Hưng Vượng

    Giàn khoan Hưng Vượng do Tập đoàn đóng tàu CIMC Raffles chế tạo trong thời gian 35 tháng, được chuyển giao cho CNOOC vào tháng 11/2014. Giàn khoan này có thể hoạt động với độ nước sâu tối đa khoảng 1.500 m, có thể khoan sâu nhất ở độ sâu 7.600 m, chở 130 nhân viên. Hệ thống định vị động lực đặc biệt của giàn khoan này có thể đảm bảo hoạt động bình thường trong điều kiện gió bão cấp 12 tại Biển Đông.

    Nhật báo Khoa học Kỹ thuật còn cho biết giàn khoan còn lắp đặt nhiều thiết bị như hệ thống ROV, hệ thống liên quan đến bùn nhão, bảo đảm cho giàn khoan có thể trực tiếp mở khoan khi đến nơi.

    Tổng giám đốc Tập đoàn CIMC Raffles Vu Á cho biết việc giàn khoan Hưng Vượng gia nhập lực lượng chủ lực của Công ty dịch vụ mỏ dầu TQ (COSL) trong khai thác nước sâu đã cho thấy thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông hoàn toàn có năng lực chế tạo các giàn khoan khai thác vùng nước sâu ở khu vực Biển Đông.

    Trước đó, vào đầu tháng 5/2014, Trung Quốc triển khai trái phép giàn khoan Haiyan Shiyou-981 vào vùng biển thuộc thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hành động này của Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

    LINH AN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-keo-gian-khoan-nuoc-sau-thu-2-xuong-bien-dong-a92875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan