+Aa-
    Zalo

    Giảng viên lừa đảo 124 nạn nhân chiếm đoạt 14 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lòng tham mù quáng khiến giảng viên Triệu Thị Trần Băng (SN 1968, trú tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) “chém gió” chiếm đoạt 14 tỷ đồng của 124 nạn nhân.

    (ĐSPL) – Lòng tham mù quáng khiến Triệu Thị Trần Băng (SN 1968, trú tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), giảng viên một trường cao đẳng ở Hà Nội “chém gió” chiếm đoạt 14 tỷ đồng của 124 nạn nhân. 
    Được sự giới thiệu của người quen, Băng đã làm quen với một người đàn ông tên Bùi Vinh Quang (SN 1977, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) là Giám đốc một công ty tư nhân tại Hà Nội. Sau một thời gian liên lạc biết rõ về nhau, Băng đã tin tưởng “làm ăn” cùng Giám đốc Quang.
    Lừa đảo 124 nạn nhân chiếm đoạt 14 tỷ đồng
    Chân dung Giám đốc Bùi Quang Vinh và Triệu Thị Trần Băng
    Lòng tham mù quáng
    Với mục đích cần tiền để hoạt động Công ty và đầu tư làm ăn, Quang “chém gió” với Băng là có mối quan hệ có thể làm thủ tục xin việc vào các cơ quan nhà nước, bệnh viện; Có thể chạy điểm để các thí sinh thiếu điểm vào đại học, cao đẳng, trung cấp… Chi phí một lần “lo việc” từ 100 triệu đến 400 triệu đồng.
    Dù biết Bùi Vinh Quang chỉ là một Giám đốc tư nhân, không có khả năng để xin việc trong cơ quan nhà nước và chạy điểm như đã nói. Nhưng Băng vẫn rêu rao “giúp đỡ” người quen, rồi “hút” tiền gửi cho Quang để hưởng lợi. Ngoài ra, "nữ quái" đã kê thêm tiền của nạn nhân để bỏ túi riêng không cho Quang biết.
    Khoảng tháng 6 đến tháng 11/2012, Triệu Thị Trần Băng đã lấy 14 tỷ của 124 nạn nhân, rồi bỏ túi hơn 3 tỷ, còn lại 10 tỷ là đưa cho Quang để “lo việc”. Ngoài ra, vì muốn số tiền của mình có lời nhanh Băng đã đưa cho Quang luôn 3 tỷ trên danh nghĩa cá nhân để đầu tư nhằm hưởng lợi.
    Sau khi hết thời gian đã hẹn, người nhà nạn nhân đã gọi điện hỏi việc thì nhận được những lời: “Xin lỗi, vì lỡ việc…” của BăngNhưng khi muốn đòi lại số tiền, thì một lần nữa Băng lại lên tiếng khất nợ.
    Biết bị lừa người nhà nạn nhân đã nhanh chóng lên Công an quận Hoàng Mai trình báo về việc Triệu Thị Trần Băng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Chân dung của kẻ lừa đảo
    Theo đơn tố của các nạn nhân, vì tin tưởng Băng chị Đỗ Thị D. (Thanh Hóa) đã đưa 200 triệu đồng để nhờ xin việc cho em vào làm việc tại Sở Cảnh sát Phòng cháy - Chữa cháy Hà Nội. Sau khi nhận tiền Băng viết giấy biên nhận và hứa chậm nhất 6 tháng sau, em gái chị D sẽ được đi làm. Quá thời hạn không thấy Băng hồi âm,  chị D đã yêu cầu trả lại tiền thì Băng khất lần. Biết bị lừa, chị D đã CAQ Hoàng Mai trình báo. 
    Qua người thân trong gia đình, chị Ngô Thị Ngọc A. (trú tại Hà Nội) quen biết Triệu Thị Trần Băng và được biết Băng có khả năng chạy trường ên chị A. đã nhờ Băng xin chạy trường vào Học viện tài chính cho con với chi phí là 80 triệu đồng. Ngoài ra, vợ chồng chị A. còn giới thiệu cho người bạn ở Thái Bình để xin chạy trường cho con trai vào Đại học y Hải Phòng với chi phí là 100 triệu đồng.
    Đến khi hết thời hạn đã hứa, gia đình chị A cùng người quen mới biết sự thật là Băng không có khả năng để chạy trường.
    Quá trình điều tra, Đội điều tra tổng hợp – Công an quận Hoàng Mai đã xác nhận hai đối tượng liên quan đến vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tiền của 124 nạn nhân là  Triệu Thị Trần Băng và Bùi Vinh Quang. Ngoài ra, Cơ quan điều tra thu giữ của Băng 1 bộ hồ sơ chuyển nhượng 1 căn biệt thự diện tích 423,9m2 của Bùi Vinh Quang, tại khu đô thị sinh thái ở Long Biên, thế chấp cho Băng khi thực hiện hành vi phạm tội.
    Hiện Công an quận Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
    Tuấn Kiệt
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-vien-lua-dao-124-nan-nhan-chiem-doat-14-ty-dong-a23107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan