+Aa-
    Zalo

    Giao tranh ở Slaviansk, một sĩ quan Ukraina tử trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng an ninh Ukraina ngày 13/4 đã tìm cách tái chiếm trụ sở cảnh sát ở thành phố Slaviansk, dẫn đến thương vong của cả hai bên.

    (ĐSPL) - Lực lượng an ninh Ukraina ngày 13/4 đã tìm cách tái chiếm trụ sở cảnh sát ở thành phố Slaviansk, dẫn đến thương vong của cả hai bên.
    Theo hãng tin Reuters, chính quyền Kiev hiện đang phải đối mặt với một loạt những cuộc nổi dậy ở miền đông.  Nhưng hành động đánh bật các tay súng nổi dậy của các lực lượng an ninh Ukraina có thể dẫn đến xung đột nguy hiểm, khi Matxcơva đã cảnh báo sẽ bảo vệ người nói tiếng Nga trong khu vực, nếu họ bị tấn công.
    Giao tranh ở Slaviansk, một sĩ quan Ukraina tử trận

    Quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cho biết 1 sĩ quan an ninh và 5 người khác bị thương trong chiến dịch “chống khủng bố” ở thành phố Slaviansk ngày 13/4.

    Quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cho biết 1 sĩ quan an ninh và 5 người khác bị thương trong chiến dịch “chống khủng bố” ở thành phố Slaviansk ngày 13/4.
    Trong một thông báo trên trang Facebook cá nhân, ông Avakov cho rằng lực lượng ủng hộ Nga đã nổ súng trước khi các binh sĩ Ukraina tiến đến các tòa nhà. Tuy nhiên, một loạt các nhà báo có mặt tại hiện trường khẳng định không hề có bằng chứng nào về vụ nổ súng trước này. Ông  Avakov cho biết cả hai bên đều có “người chết và bị thương” và các tay súng ly khai đã phải hứng chịu “thương vong chưa được xác định”, mặc dù nhận được sự hậu thuẫn của hơn 1.000 người ở thành phố Slaviansk.
    Kiev cáo buộc Matxcơva kích động bạo lực và hỗn loạn ở Ukraine nhằm làm suy yếu tính hợp pháp của cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 25/5 tới.
    Trước đó, quyền Bộ trưởng Nội vụ Avakov đã khuyến cáo dân chúng Slaviansk “ nên rời khỏi trung tâm thành phố, không đi ra khỏi nhà và không đứng gần cửa sổ”.
    Tại Washington, Nhà Trắng lo ngại rằng những vụ đánh chiếm công sở  ở miền đông Ukraine có thể là một khúc dạo đầu cho một cuộc tấn quân sự của Nga , mặc dù Moscow đã cực lực bác bỏ điều này.
    Bộ trưởng Ngoại giao  Sergei Lavrov tuyên bố mọi hành động sử dụng vũ lực chống lại người nói tiếng Nga đều “sẽ làm suy yếu tiềm năng hợp tác”" giữa Matxcơva và các nước phương Tây về vấn đề Ukraina.
    Cuộc khủng hoảng Ukraina có thể kích hoạt một "cuộc chiến khí đốt " , làm gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga cho khách hàng trên toàn Châu Âu. Điện Kremlin cho biết Nga có thể bị buộc phải cắt đứt việc cung cấp khí đốt cho  Ukraina, trừ khi Kiev thanh toán xong các khoản nợ tồn đọng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-o-slaviansk-mot-si-quan-ukraina-tu-tran-a29094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan