+Aa-
    Zalo

    Giáo viên bị học sinh đánh đến chấn thương sọ não, mất thị lực và trầm cảm nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị học sinh hành hung, nữ giáo viên đã bị chấn thương sọ não, mù mắt trái, mất thính giác tai trái, thận chảy máu, bàng quang bị tổn thương và chấn thương tâm lý.

    Truyền thông đưa tin, một cô giáo ở miền đông nước Anh đã bị chấn thương sọ não, mù mắt trái, mất thính giác tai trái, thận chảy máu, bàng quang bị tổn thương và chấn thương tâm lý sau khi bị học sinh hành hung trong lớp học.

    Liên đoàn giảng dạy của Hiệp hội Giáo viên Nữ (NASUWT) thuộc Hiệp hội Hiệu trưởng Quốc gia cho biết trường hợp cô giáo bị học sinh tấn công khủng khiếp này đã nhận được tiền bổi thường lên tới 350.000 bảng Anh (khoảng 10 tỷ đồng) vào năm ngoái.

    co giao bi hoc sinh danh chan thuong so nao va mat thi luc
    Ảnh minh họa.

    Hiệp hội NASUWT chuyên trả tiền cho các trường hợp nhân viên giáo dục để xử lý các vụ chấn thương, phân biệt đối xử, bắt nạt tại nơi làm việc hoặc tranh chấp hợp đồng.

    Trong một trường hợp khác, nữ giáo viên ở phía đông nam nước Anh đã nhận được 100.000 bảng Anh sau khi một học sinh đá bóng vào đầu cô khi cô đang đi bộ đến lớp dạy học. Cô ấy bị ngã và bất tỉnh và ảnh hưởng lâu dài của vết thương khiến cô phải nghỉ hưu vì sức khỏe kém.

    Ngoài ra, một giáo viên dạy kịch ở Wales cũng được bồi thường gần 80.000 bảng Anh. Cô này bị sa thải do bệnh hen suyễn nghiêm trọng sau khi trường tu sửa phòng học dẫn đến hàng loạt vấn đề như tường mốc, sàn nhà nứt.

    Giáo viên bắt đầu mắc chứng đau đầu kéo dài, viêm mũi, ho, thở khò khè khi giảng dạy. Thậm chí, cô còn bị hen suyễn nặng tại trường, phải vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc chứng hen suyễn giai đoạn cuối, có thể do điều kiện môi trường làm việc gây ra. Ở trường hợp này, NASUWT xác định trường bất công, kỳ thị người bệnh khi sa thải giáo viên.

    Patrick Roach, tổng thư ký của Hiệp hội NASUWT, cho biết: "Số tiền bồi thường mà chúng tôi chi trả giúp ích cho những giáo viên bị tổn hại về thể chất và tinh thần, phân biệt đối xử và lạm dụng tại nơi làm việc. Không có khoản bồi thường nào có thể bù đắp cho tác động tàn phá thường xuyên của chấn thương thể chất và tinh thần tại nơi làm việc".

    "Giáo viên có quyền được đối xử đàng hoàng và được an toàn khi họ đi làm. NASUWT sẽ không bao giờ ngần ngại theo đuổi các biện pháp pháp lý khi người sử dụng lao động không thực hiện nghĩa vụ chăm sóc nhân viên của họ", ông Patrick Roach khẳng định.

    Ông đánh giá các vụ việc như trên chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Nhiều giáo viên khác sẽ bị đuổi việc nếu không có biện pháp giải quyết tình trạng bất công, phân biệt đối xử trong trường học.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-bi-hoc-sinh-danh-den-chan-thuong-so-nao-mat-thi-luc-va-tram-cam-nang-a571449.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan