+Aa-
    Zalo

    Giới thượng lưu Paris bị tố tổ chức tiệc bí mật bất chấp các quy định phòng dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pháp đã mở một cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc các bộ trưởng chính phủ và những vị khách giàu có khác đã tham dự bữa tối bí mật ở Paris, bất chấp COVID-19.

    Pháp đã mở một cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc các bộ trưởng chính phủ và những vị khách giàu có khác đã tham dự bữa tối bí mật ở Paris, bất chấp các quy định phòng dịch COVID-19.

    Ảnh minh hoạ. 

    Vụ bê bối này nổi lên sau khi kênh truyền hình M6 phát đoạn video quay lén được cho là từ một nhà hàng cao cấp, nơi các thực khách đang thưởng thức trứng cá muối và rượu sâm banh như một phần của thực đơn có giá tới 490 Euro. 

    Bộ phim cho thấy các thực khách không duy trì các quy tắc được khuyến nghị bao gồm giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang và một số chào nhau bằng hôn lên má. Nhân viên cũng không có khẩu trang.

    Đoạn video xuất hiện ngay sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ra lệnh mở rộng việc giãn cách trên toàn quốc khi số ca mắc bệnh tăng cao. Tất cả các nhà hàng và quán cà phê ở Pháp đã đóng cửa từ cuối tháng 10.

    Công tố viên Paris Remy Heitz cho biết một cuộc điều tra đã được mở ra đối với các tội danh như “gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác” và “việc không khai báo”. Ông cho biết cuộc điều tra sẽ tìm cách “xác minh xem liệu bữa tối và bữa tiệc có được tổ chức bất chấp các quy tắc về sức khỏe hay không và để xác định ai là người tổ chức và những người tham gia là ai”.

    Người chủ quán sau đó được xác định là Pierre-Jean Chalençon, một cựu người dẫn chương trình truyền hình, người điều hành địa điểm tổ chức sự kiện Palais Vivienne sang trọng ở Paris.

    France TV gợi ý địa điểm tổ chức “bữa tối bí mật” là Palais Vivienne của Chalençon , và trên Facebook, đầu bếp Christophe Leroy đã đăng thực đơn bảy món cho bữa tối tại Palais Vivienne vào ngày 17/ 3/2021 với giá 220 Euro / người bao gồm cả rượu vang. Thực đơn bao gồm rượu champagne apéritif, gan ngỗng và tôm hùm.

    Luật sư của Chalençon đưa ra một tuyên bố thừa nhận rằng anh ta là người ăn tối trong đoạn phim M6, nhưng phủ nhận rằng các bộ trưởng chính phủ đã tham dự bữa ăn tối bất hợp pháp. 

    Các cáo buộc đã nhận được phản ứng nhanh chóng từ các bộ trưởng chính phủ. Thứ trưởng Nội vụ, Marlène Schiappa, nói với truyền hình Pháp rằng nếu các bộ trưởng hoặc nghị sĩ tham dự các bữa tối bí mật, họ sẽ bị "phạt và bị trừng phạt như bất kỳ công dân nào khác".

    Gérald Darmanin, Bộ trưởng Nội vụ, cho biết nếu báo cáo về bữa tối là sự thật, bất kỳ ai tham dự sẽ bị truy tố. Ông nói: "Những người tham dự có thể bị phạt vì không đeo khẩu trang và không tôn trọng giờ giới nghiêm từ 19h đến 6 giờ sáng của quốc gia". 

    Trên Twitter, hashtag #OnVeutLesNoms (Chúng tôi muốn những cái tên) đã lan truyền trong bối cảnh dư luận đồn đoán ai đã tham dự bữa tối.a

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-thuong-luu-paris-bi-to-to-chuc-tiec-bi-mat-bat-chap-cac-quy-dinh-phong-dich-covid-19-a361668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan