+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ Mỹ thách thức nhau nhai gói giặt tẩy: 10 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới trẻ Mỹ rộ lên phong trào thách thức nhau nhai gói giặt tẩy. Trước đó, ít nhất có 10 ca tử vong do những viên giặt - xả này gây ra.

    Giới trẻ Mỹ rộ lên phong trào thách thức nhau nhai gói giặt tẩy. Trước đó, ít nhất có 10 ca tử vong do những viên giặt - xả này gây ra.

    Đài CBS của Mỹ đưa tin cho biết, những ngày gần đây, thanh niên Mỹ rộ lên phong trào thách thức nhau nhai gói giặt tẩy.

    Theo các chuyên gia y tế, đây là trò thách thức rất nguy hiểm vì các túi giặt tẩy quần áo thường chứa các chất độc vốn chỉ được dùng trong các công việc liên quan đến giặt, tẩy quần áo chứ không phải đồ ăn, uống của người.

    Theo Telegraph, trào lưu trên thực tế được khơi mào từ tháng 6/2014. Tháng 3/2017, một video mang tên "Đừng ăn các viên giặt" thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube và đến cuối năm ngoái, thử thách kỳ quặc này bắt đầu trở nên phổ biến.

    Hiện chưa rõ vì sao hiện tượng này lại trở thành trào lưu thử thách trong 1 bộ phận giới trẻ Mỹ. CNN dẫn nguồn tin y tế cho rằng, các viên nang chứa hàm lượng hóa chất rất cao, có thể gây nôn mửa, tiêu chảy. Trung tâm kiểm soát chất độc Mỹ cảnh báo các trường hợp ngộ độc do ăn viên bột giặt đã tăng đột biến trong hai tuần đầu của năm 2018.

    Bác sĩ Alfred Aleguas Jr. của Trung tâm thông tin các ca ngộ độc Florida (Mỹ) cho biết bất kỳ một lượng chất tẩy trong viên giặt - xả được nuốt vào cơ thể có thể gây tiêu chảy và nôn mửa, thậm chí có thể gây tử vong.

    Phát ngôn viên của hãng sản xuất viên giặt - xả này nói với CBS News rằng những viên này không được sản xuất ra để “làm đồ chơi”, thậm chí, là trò đùa. An toàn sức khỏe không phải là trò đùa. Công ty khuyên các bạn trẻ không nên nuốt những viên này. Nếu người nào đó lỡ nuốt thì họ nên uống nước hoặc sữa và sau đó liên hệ đến trung tâm phòng chống độc.

    Theo CBS, ít nhất có 10 ca tử vong do những viên giặt - xả này gây ra. Trong đó, có 2 trẻ ở độ tuổi tập đi và 8 người lớn tuổi bị mất trí nhớ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-my-thach-thuc-nhau-nhai-goi-giat-tay-10-nguoi-tu-vong-a216671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan