+Aa-
    Zalo

    Gợi ý những loại quả giúp bạn có giấc ngủ ngon

    (ĐS&PL) - Trái cây là loại thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Mới đây các chuyên gia đã chỉ ra 4 loại trái cây có thể giúp ngủ ngon, phù hợp để ăn sau bữa cơm như:

    Anh đào

    goi y nhung loai qua giup ban co giac ngu ngon1

    Anh đào có vị chua nổi tiếng từ lâu với công dụng hỗ trợ giấc ngủ. Theo tiến sĩ Amy Shapiro của Real Nutrition, quả anh đào chua giúp chữa chứng mất ngủ bởi chúng có chứa các chất dinh dưỡng như kali và hormone melatonin. Cả hai đều giúp thư giãn cơ bắp, thúc đẩy giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

    Theo nghiên cứu công bố trên Thư viện Y tế Quốc gia, ở những tình nguyện viên uống nước ép anh đào chua trong vòng một tuần, tổng hàm lượng melatonin tăng đáng kể so với nhóm dùng giả dược. Nhóm này cũng có thời gian ngủ dài và vệ sinh giấc ngủ tốt hơn.

    Các chuyên gia khuyến nghị những người đang mong muốn cải thiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi sử dụng uống nước anh đào chua thường xuyên.

    Kiwi

    Kiwi cũng là một trong loại quả giúp ngủ ngon. Kiwi là nguồn cung của nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, gồm vitamin K, vitamin C, folate, kali và khoáng chất vi lượng, giúp quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn.

    Kiwi là loại trái cây phù hợp đối với những người bị mất ngủ thường xuyên. Trong nghiên cứu nhỏ xuất bản trên Thư viện Y tế Quốc gia, các nhà khoa học cho những người tham gia ăn hai quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ trong vòng 4 tuần. Cuối nghiên cứu, họ ghi nhận tổng thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ của các tình nguyện viên gia tăng đáng kể. Họ đi vào giấc ngủ dễ vào và ít tỉnh dậy giữa đêm hơn.

    Chuối

    goi y nhung loai qua giup ban co giac ngu ngon2

    Chuối không quá chín là món ăn nhẹ lý tưởng trước khi đi ngủ. Vì thế đây là một trong loại quả giúp ngủ ngon. Loại quả này giàu kali, giúp thư giãn cơ bắp. Chuối chứa serotonin, tiền chất của melatonin, có thể giúp con người dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Axit amin tryptophan trong chuối cũng thúc đẩy sản xuất melatonin, hỗ trợ nhịp sinh học, điều tiết đồng hồ cơ thể.

    Mọi người bổ sung nhiều chuối vào chế độ ăn hàng ngày, bởi chúng là nguồn tinh bột kháng dồi dào, giúp thúc đẩy các loại vi khuẩn lành mạnh trong cơ thể, làm chậm tốc độ tiêu hóa, giảm lượng đường trong máu.

    Dâu tây

    Dâu tây rất giàu vitamin và canxi, góp phần làm dịu hệ thần kinh, ngăn chặn tâm trạng hoảng loạn, đảm bảo một giấc ngủ ngon. Nên có thể nói dâu tây không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn rất tốt trong việc kiềm chế nóng giận, bổ gan. Để điều trị tình trạng mất ngủ, bạn có thể sử dụng dâu tây vào buổi tối, nó sẽ hỗ trợ bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, đồng thời cũng không bị thức giấc khi đang ngủ. Ngoài ra, việc dùng dâu tây còn đem lại những tác dụng tuyệt vời như ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, tốt cho tim mạch, ổn định đường huyết…

    Nho

    goi y nhung loai qua giup ban co giac ngu ngon4

    Trước khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ sẽ có một chất gọi là melatonin được tiết ra trong não người. Ban đêm là thời điểm  chất này được tiết ra nhiều nhất và nó sẽ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Nhiều nghiên cứu cho thấy nho có chứa một lượng lớn melatonin, góp phần cải thiện chu kỳ giấc ngủ và hỗ trợ giấc ngủ. Hàm lượng melatonin của nho có thể cao hơn sau khi ủ thành rượu và có lợi cho giấc ngủ ngủ hơn. Vì thế bạn có thể thường xuyên uống rượu nho sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, có tác dụng chống lão hóa và giúp ích cho việc làm đẹp.

    Đu đủ chín

    Đu đủ chín có chứa các loại vitamin như vitamin A, E, C có tác dụng hỗ trợ và cải thiện giấc ngủ của bạn. Hơn nữa đu đủ còn có khả năng kích thích tái tạo da, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ, giúp bổ máu, làm bền thành mạch và phục hồi gan, giúp tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái, chứng mất ngủ cũng tự nhiên được cải thiện. Với các tác dụng tuyệt vời này đu đủ xứng đáng để bạn lựa chọn cải thiện giấc ngủ hàng đêm.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-nhung-loai-qua-giup-ban-co-giac-ngu-ngon-a578302.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người có vấn đề về xương khớp nên ăn những loại trái cây nào?

    Người có vấn đề về xương khớp nên ăn những loại trái cây nào?

    Nếu đau nhức xương khớp, bạn nên ăn những loại trái cây dưới đây, bởi chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa trong chúng sẽ giúp bạn loại bỏ các gốc tự do thúc đẩy quá trình viêm khớp, đồng thời ngăn ngừa bệnh tim và một số bệnh ung thư.