+Aa-
Zalo

Google Việt Nam bị hack: Chuyên gia nói gì?

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức Google Việt Nam không thể truy cập được vào trưa nay khiến đông đảo người dùng hoang mang, lo lắng. Các chuyên gia cũng đã có nhận định vụ việc này.

(ĐSPL) – Tin tức Google Việt Nam không thể truy cập được từ 12h30 trưa nay khiến đông đảo người dùng hoang mang, lo lắng. Các chuyên gia cũng đã có những nhận định về vụ việc này.

Vào khoảng 12h30 trưa nay 23/2 trang mạng tìm kiếm www.google.com.vn bất ngờ thay đổi giao diện và báo lỗi không thể truy cập.

Nhiều người dùng cho biết, khi truy cập vào www.google.com.vn, họ bị chuyển hướng kết nối đến một liên kết khác và hiện ra nội dung thông báo trang này đã bị hack với 3 dòng chữ (trong đó dòng chữ gây chú ý nhất đó là "Hacked by Lizard Squad" - tức là "đã hack bởi Lizard Squad", kèm theo lời quảng cáo về dịch vụ cho thuê công cụ tấn công Ddos.

Nhiều người dùng Việt Nam không thể truy cập Google vào trưa nay.

Ngoài ra dưới 3 dòng chữ là hình ảnh nam thanh niên đang “tự sướng” bởi chiếc iPhone 5S.

Điều làm mọi người quan tâm hơn cả là vì sao Lizard Squad lại hack Google Việt Nam và tên của anh chàng cầm iPhone 5S trong ảnh trên là ai?.

Nói về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc khối Thương mại Điện tử VCCorp (xuất thân là người làm công nghệ), cũng xác nhận và cho biết không thể truy cập được google Việt Nam vào trưa nay. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn xác nhận hiện tượng Google không truy cập được. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo ông Tuấn, có khả năng Google.com.vn bị tấn công DNS 8.8.8.8 và 8.8.4.4.

Ông Tuấn cho biết thêm: "Những ai đang dùng DNS đó của Google.com.vn là bị hiện tượng như vậy, còn nếu vào Google.com/ncr thì không bị".

Cũng theo ông Tuấn, hiện tại vẫn chưa thể xác định được mức độ ảnh hưởng đến đâu, bởi cho đến nay hiện tượng này vẫn đang tiếp diễn.

Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến người dùng ở Việt Nam nhưng cũng may là hôm nay vẫn là ngày nghỉ nên cũng đỡ hơn", ông Tuấn chia sẻ.

Hình ảnh này cũng hiện ra vào trưa nay khi truy cập vào Google.

Ông Tuấn cũng đưa ra lời khuyên, trong thời điểm này, tốt nhất, tạm thời không dùng DNS Google 8.8.8.8 và 8.8.4.4

Đồng thời, không nên dùng Google.com.vn nữa mà chuyển qua Google.com/ncr cho an toàn.

"Nếu đổi DNS rồi mà vẫn bị hiện tượng như vậy thì không nên bấm vào các đường link lạ ở trên Google.com.vn để tránh có khả năng bị mất các thông tin", ông Tuấn đưa ra lời khuyên.

Tiếp đó, bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Truyền thông, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và những thị trường mới nổi, Google Châu Á Thái Bình Dương cũng xác nhận sự việc này.

"Trong một khoảng thời gian ngắn, một số người dùng gặp khó khăn khi truy cập google.com.vn, hay bị chuyển hướng sang một trang web khác.

Các dịch vụ của Google trên tên miền google.com.vn không bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã liên hệ phía quản lý tên miền này và vấn đề sẽ được xử lý trong thời gian sớm nhất”, bà Amy Kunrojpanya cho hay.

Theo ghi nhận, đến 14h chiều nay, Google Việt Nam đã vào được bình thường.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-viet-nam-bi-hack-chuyen-gia-noi-gi-a84788.html
Sự kiện: Tin tức google
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan