+Aa-
    Zalo

    Google Việt Nam bị hack khiến cộng đồng mạng xôn xao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thông tin dịch vụ tìm kiếm của Google Việt Nam không thể truy cập được từ 12h30 trưa nay khiến cộng đồng mạng Việt hoang mang.

    (ĐSPL) – Thông tin dịch vụ tìm kiếm của Google Việt Nam không thể truy cập được từ 12h30 trưa nay khiến cộng đồng mạng Việt hoang mang.

    Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng 12h30 trưa ngày 23/2 trang mạng tìm kiếm www.google.com.vn bất ngờ thay đổi giao diện và báo lỗi không thể truy cập.

    Nhiều người dùng cho biết, khi truy cập vào www.google.com.vn, họ bị chuyển hướng kết nối đến một liên kết khác và hiện ra nội dung thông báo trang này đã bị hack.

    Gõ www.Google.com.vn vào trưa nay, người dùng thấy hiện lên hình ảnh này.

    Dòng thông báo kèm một bức ảnh selfie do nhóm tin tặc tự xưng là "Lizard Squad", kèm theo lời quảng cáo về dịch vụ cho thuê công cụ tấn công Ddos.

    Theo dòng tin mà nhóm hacker để lại trên trang Google Việt Nam, nhóm này tự xưng là "Lizardsquad". Đây là tên của một nhóm hacker từng lên tiếng nhận trách nhiệm về việc đánh sập Facebook và Instagram ngày 27/1 vừa qua.

    Ngay khi thông tin không thể truy cập được google được chia sẻ trên facebook, rất đông cộng đồng mạng bày tỏ sự lo lắng, hoang mang.

    Những lời chia sẻ hoang mang của cộng đồng mạng trưa nay.

    Nickname Hoa Linh Lan chia sẻ: “Ai không vào được trang chủ Google điểm danh nào”.

    Facebooker H. Ninh lo lắng: “Có ai không vào được google như mình không, không biết bị sao nữa”.

    Nhiều độc giả cho biết sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận người dùng khi họ sử dụng DNS của Google và truy cập vào google.com.vn. Người dùng Google search trên di động, trên phiên bản của các quốc gia khác và các dịch vụ khác của Google (YouTube, Google+, Gmail...) không bị ảnh hưởng.

    Có một số người bị ảnh hưởng bởi sự cố trên, song vẫn có thể truy cập Google ở quốc gia khác. Đến khoảng 14h cùng ngày, người dùng đã vào được Google Việt Nam bình thường.

    Tuy nhiên, điều khiến nhiều người quan tâm nhất bây giờ là vì sao Lizard Squad lại hack Google Việt Nam và tên của anh chàng cầm iPhone 5S trong ảnh trên là ai?.

    Hiện đại diện của Google vẫn chưa lên tiếng về sự cố trang chủ của mình ở Việt Nam bị tấn công.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-viet-nam-bi-hack-khien-cong-dong-mang-xon-xao-a84782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ôtô có thể bị hack từ hơn 2.000km

    Ôtô có thể bị hack từ hơn 2.000km

    Việc xe hơi đang ngày càng được trang bị nhiều hệ thống điện tử và có thể kết nối mạng đã khiến phương tiện này lọt vào tầm ngắm của các… hacker.