+Aa-
    Zalo

    Gruzia thu hồi dự luật "ảnh hưởng nước ngoài" gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đảng cầm quyền của Gruzia tuyên bố sẽ rút lại dự luật gây tranh cãi về “ảnh hưởng nước ngoài” sau khi làn sóng biểu tình lan rộng ở Tblisi.

    Đài truyền hình công cộng Gruzia mới đây cho biết đảng cầm quyền sẽ thu hồi dự luật gây tranh cãi về "ảnh hưởng nước ngoài".

    Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh hàng chục nghìn người tụ tập bên ngoài quốc hội Gruzia biểu tình phản đối dự luật trên và xảy ra đụng độ với cảnh sát. Trong đó, những người biểu tình đã giương cao cờ của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và cờ Gruzia. 

    bieu tinh o gruzia
    Biểu tình lan rộng ở Gruzia trong 2 ngày qua vì dự luật gây tranh cãi về "ảnh hưởng nước ngoài". Ảnh: Getty 

    Được biết, dự luật "ảnh hưởng nước ngoài" gây tranh cãi bởi nó yêu cầu các tổ chức nhận được từ 20% thu nhập hàng năm trở lên từ nước ngoài phải đăng ký làm "đại lý nước ngoài" nếu không sẽ bị phạt nặng. Theo đó, các chuyên gia cảnh báo đạo luận này sẽ gây ra tác động nghiêm trọng đối với xã hội dân sự trong nước và đe dọa nền dân chủ Gruzia.

    Các nhà phê bình nhận định dự luật này giống như các luật tương tự được sử dụng để bóp nghẹt những người bất đồng chính kiến và phe đối lập chính trị.

    Động thái thu hồi luật đã  đã được văn phòng của EU tại Gruzia hoan nghênh. Trên tài khoản Twitter chính thức, văn phòng EU viết: "Chúng tôi khuyến khích các lãnh đạo chính trị ở Gruzia tiếp tục cải cách theo hướng thân EU, theo cách toàn diện và mang tính xây dựng".

    Được biết, năm ngoái, Gruzia đã nộp đơn xin gia nhập EU.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gruzia-thu-du-luan-anh-huong-nuoc-ngoai-gay-tranh-cai-a568218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan