+Aa-
    Zalo

    Gửi con 1 tuổi cho ông bà để đi làm ăn xa, cảnh tượng qua camera giám sát khiến ai cũng nhói lòng

    (ĐS&PL) - Nhìn cảnh tượng mà ai cũng nhói lòng, thương em bé và cả người mẹ, hy vọng cả gia đình sẽ sớm đoàn tụ.

    Những áp lực trong cuộc sống, nhất là kinh tế nuôi con khó khăn đã khiến nhiều cặp vợ chồng buộc phải lựa chọn gửi con ở quê nhà cho ông bà để lên thành phố lập nghiệp. Điều này đem lại lợi ích về mặt kinh tế nhưng khía cạnh tình cảm, kết nối với con cái bỗng nhiên bị vơi bớt dần và đứa trẻ chính là người phải chịu tổn thương nhiều nhất.

    Cách đây ít lâu, câu chuyện của một người mẹ ở Trung Quốc đã khiến không ít bậc phụ huynh xúc động. Nhất là những người đã làm cha làm mẹ sẽ thấu hiểu và đồng cảm hơn hết với tâm trạng và cảm xúc của người mẹ này.

    Người mẹ này cho biết thêm, cả hai vì "đồng tiền bát gạo" nên phải đi làm rất xa và không có điều kiện chăm sóc con gái 1 tuổi. Chính vì thế cả hai đã phải gửi bé cho bà ngoại chăm sóc.

    gui con 1 tuoi cho ong ba de di lam an xa canh tuong qua camera giam sat khien nhieu nguoi xuc dong 4
    Người mẹ nhìn thấy con gái đang hướng đôi mắt về phía camera và gọi mẹ. Ảnh: Phụ nữ số. 

    Trong sân nhà có lắp camera giám sát nhưng cặp bố mẹ rất ít khi xem, phần vì bận công việc, phần vì không quá lo lắng khi gửi cho con mẹ ruột. Tuy nhiên vào một hôm, vô tình chứng kiến được cảnh tượng đau lòng đã làm thay đổi suy nghĩ của cả hai.

    Trong lúc đi làm, vì nhớ con quá mà thi thoảng người mẹ này lại mở camera để theo dõi con từ xa. Bất ngờ, chị nhìn thấy con gái đang hướng đôi mắt về phía camera và gọi mẹ. Thấy không ai trả lời, đứa trẻ lại gọi to hơn, gọi nhiều hơn nhưng vẫn không thấy hồi âm.

    Trên sân nhà, bé đang chơi một mình với chiếc xe đạp, có lẽ con đang rất nhớ mẹ mà không biết phải làm thế nào.

    Nhìn dáng vẻ đáng thương của con gái, bậc cha mẹ đã không khỏi nghẹn lòng nhớ con, thương con nhưng đành bất lực vì khoảng cách của cả hai giờ là rất xa, không thể chạy về để ôm con được.

    Cả hai quyết định sẽ thường xuyên xem camera hơn và sẽ dùng camera để nói chuyện với con gái nhiều hơn thì phát hiện đứa trẻ rất thường xuyên làm hành động này, có lẽ vì quá nhớ bố mẹ.

    gui con 1 tuoi cho ong ba de di lam an xa canh tuong qua camera giam sat khien nhieu nguoi xuc dong 3
    Bé đang chơi một mình với chiếc xe đạp, có lẽ con đang rất nhớ mẹ mà không biết phải làm thế nào. Ảnh: Phụ nữ số.

    Rất nhiều người xem video và nghe câu chuyện chia sẻ đã bày tỏ thực sự bị cảm động rơi nước mắt vì cô bé đáng yêu. Không ít người cũng bày tỏ đồng cảnh ngộ với cặp cha mẹ và đã nghĩ đến con của mình trong giây phút nhìn thấy cô bé đáng yêu kia.

    "Tình cảm mà cha mẹ dành cho con cái thật bao la và vĩ đại. Cũng vì hoàn cảnh gia đình mới phải rời xa con đi kiếm tiền. Biết là con mong nhớ mình vô cùng, bản thân cũng đau lòng xót xa khi không được ở bên cạnh lũ trẻ. Thế nhưng vì hoàn cảnh thật sự chẳng còn cách nào khác...", một cư dân mạng có chung cảnh ngộ đã chia sẻ những lời gan ruột.

    Vẫn biết mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau, cha mẹ dằn lòng đi xa cũng chỉ vì mong con cái có cuộc sống tốt và tương lai tươi sáng hơn. Song vẫn mong các bậc cha mẹ hãy nhớ một điều rằng tuổi thơ của con một đi sẽ không bao giờ trở lại. Và đó là khoảng thời gian mà lũ trẻ cần hơn bao giờ hết sự đồng hành của cha mẹ.

    Chính vì thế các bậc phụ huynh hãy cố gắng sắp xếp công việc và cuộc sống để có thể dành thời gian bên con nhiều nhất có thể.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gui-con-1-tuoi-cho-ong-ba-de-di-lam-an-xa-canh-tuong-qua-camera-giam-sat-khien-ai-cung-nhoi-long-a612474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan