+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Vượt biên trái phép, 7 người bị bắt giữ tại cửa khẩu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bị kiểm tra tại cửa khẩu trong lúc đi xe khách từ Lào về Việt Nam, 7 đối tượng, trong đó có trẻ nhỏ 3 tuổi bị phát hiện vượt biên trái phép và bắt giữ.

    Tin mới nhất cho hay, sự việc trên được phát hiện trong lúc lực lượng biên phòng đang làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện nhập cảnh từ Lào về Việt Nam tại trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

    Theo đó, vào lúc 20h ngày 24/7, lực lượng biên phòng phát hiện 7 đối tượng người Gia Lai trong đó có 1 trẻ nhỏ 3 tuổi, đi trên xe khách mang BKS: U2 - 6868 (nhà xe Đăng Phúc) có hành vi xuất nhập cảnh trái phép.

    Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Rah Lan Đe (SN 1985), K Păy Săn (SN 1980), AD Rơng Chơng (SN 1986), AD Rơng Htơ Liă (SN 1988), Siu Đơn (SN 1980), Siu Hang (SN 1993) và cháu bé tên AD Rơng Sương (SN 2012, là con gái của vợ chồng AD Rơng Chơng và AD Rơng Htơ Liă). Tất cả đều thuộc dân tộc Ja Rai, trú tại xã IaLe, huyện Chư Pưl (Gia Lai).

    7 đối tượng vượt biên trái phép bị bắt giữ tại Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu QT Cầu Treo

    Tại thời điểm kiểm tra, 6 đối tượng đều xuất trình được CMND nhưng không có hộ chiếu. Riêng Rah Lan Đe có hộ chiếu nhưng chưa xuất cảnh lần nào.

    Nhận thấy hành vi của 6 người này có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lực lượng kiểm soát biên phòng Cửa khẩu QT Cầu Treo yêu cầu những đối tượng này vào trạm để xác minh làm rõ.

    Tại đây, theo lời khai của các đối tượng, 6 người này đều là nạn nhân của một đường dây lừa người vượt biên. Mỗi người phải đưa cho người “dẫn đường” 15 – 20 triệu đồng mới được qua bên kia biên giới Thái Lan làm việc.

    Tuy nhiên, do không được tạo công ăn việc làm, chỗ ở như các đối tượng lừa đảo đã hứa, nhóm người này vì phải chịu cảnh sống đói khổ mà phải tìm cách vượt biên về Việt Nam, qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

    Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai để điều tra, củng cố chứng cứ, làm rõ đường dây lừa người vượt biên trái phép này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-vuot-bien-trai-phep-7-nguoi-bi-bat-giu-tai-cua-khau-a103488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.