+Aa-
    Zalo

    Hạ viện Mỹ phát hành tài liệu mật cáo buộc FBI lạm quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (2/2), các nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã phát hành một tài liệu mật, cáo buộc Cục Điều tra Liên bang FBI và các nhà lãnh đạo Bộ Tư pháp lạm quyền.

    Hôm qua (2/2), các nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã phát hành một tài liệu mật, cáo buộc Cục Điều tra Liên bang FBI và các nhà lãnh đạo Bộ Tư pháp lạm quyền.

    Hạ viện Mỹ công bố tài liệu cáo buộc FBI lạm quyền trong điều tra cáo buộc chiến dịch tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga. Ảnh: Getty

    Việc công bố tài liệu này khiến các quan chức an ninh quốc gia lo ngại gây ảnh hưởng đến công tác tình báo trong tương lai và “xúc phạm” nghị sĩ Đảng Dân chủ - những người cho rằng Đảng Cộng hòa đã trình bày sai thông tin nhạy cảm của chính phủ thông qua những kết luận thiếu sót và không chính xác.

    Tài liệu dài 3,5 trang, được viết bởi các phụ tá chính phủ Tổng thống Donald Trump đến từ Đảng Cộng hòa. Tài liệu tập trung vào cuộc giám sát được tòa án hậu thuẫn đối với cựu thành viên trong chiến dịch tranh cử Carter Page và cáo buộc FBI dùng một nhân vật có thành kiến chống lại ông Trump là cựu điệp viên Anh Christopher Steele để đánh giá hành động của ông Page.

    Chỉ vài giờ trước khi tài liệu được công bố, Tổng thống Trump lên tiếng cáo buộc FBI và Bộ Tư pháp chính trị hóa quá trình điều tra theo hướng thiên vị phe Dân chủ và chống lại phe Cộng hòa.

    Trong khi đó, một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho rằng các bằng chứng trong tài liệu không nhằm gây chia rẽ chính trị. Tuy nhiên, rõ ràng là hành động này của Hạ viện Mỹ đã khoét sâu hơn mâu thuẫn giữa Tổng thống Trump và đơn vị điều tra đặc biệt.

    Sau khi tài liệu được công bố, Giám đốc FBI Christopher Wray đã gửi đi một thông điệp tới các nhân viên của cơ quan này nhấn mạnh rằng ông luôn sát cánh cùng họ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NYTimes, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-vien-my-phat-hanh-tai-lieu-mat-cao-buoc-fbi-lam-quyen-a218723.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan