+Aa-
    Zalo

    Hạ viện Mỹ thống nhất giảm lương lãnh đạo Lầu Năm Góc xuống dưới 1 USD/năm

    (ĐS&PL) - Hạ viện Mỹ mới đây đã thông qua một bản đề xuất giảm lương của lãnh đạo Lầu Năm Góc Lloyd Austin xuống dưới 1 USD/năm.

    Theo Defense News, ngày 27/9, các nhà lập pháp tại Hạ viện Mỹ (cơ quan do Đảng Cộng hòa kiểm soát) đã bỏ phiếu thông qua biện pháp cắt giảm lương của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin từ hơn 221.000 USD/năm xuống dưới 1 USD. Quyết định này được đưa ra dựa trên sự không hài lòng của họ đối với khả năng hoàn thành công việc của lãnh đạo Lầu Năm Góc.

    Đề xuất trên được đưa ra bởi hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene. Bà cho biết:  “Nhiều người Mỹ đồng ý với đề xuất này. Chúng tôi không muốn quân đội Mỹ bị dẫn dắt đến thất bại, khiến chúng tôi trở nên yếu kém” .

    Sau khi đề xuất được Hạ viện thông qua, nữ nghị sĩ đã đăng một tuyên bố ca ngợi việc này và nhấn mạnh rằng với vai trò là người đứng đầu Lầu Năm Góc, ông Lloyd Austin đã không hoàn thành nhiệm vụ. "Trên thực tế, ông ấy đang phá hủy quân đội Mỹ", bài đăng của bà nêu rõ quan điểm.

    ha vien my thong nhat giam luong lanh dao lau nam goc xuong duoi 1 usd

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AP

    Hãng tin RT đưa tin, đề xuất từ bà Marjorie Taylor Greene có thể sẽ không được ban hành dù đã được Hạ viên thông qua. Lý do được đưa ra là dự luật cũng phải được Thượng viện do Đảng Dân chủ kiểm soát thông qua và được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký duyệt.

    Tuy nhiên, giới truyền thông nhận định rằng ít nhất về mặt biểu tượng, nó đã cho thấy sự không hài lòng của Đảng Cộng hòa đối với giới lãnh đạo quân sự hiện tại của quốc gia. Động thái trên cũng diễn ra trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ đang cố gắng thông qua luật tài trợ của chính phủ trước khi kết thúc tháng 9 nhằm tránh nguy cơ phải đóng cửa.

    Nhà Trắng trước đó cảnh báo, hàng trăm nghìn công chức liên bang sẽ phải nghỉ việc tạm thời và một loạt dịch vụ từ giám sát tài chính đến nghiên cứu y tế sẽ bị đình chỉ nếu Quốc hội Mỹ không cấp kinh phí cho năm tài chính mới bắt đầu từ ngày 1/10 tới.

    Đến nay, cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ đều đang xem xét các dự luật tài trợ ngắn hạn để Quốc hội nước này có thêm thời gian thông qua các dự luật phân bổ ngân sách bổ sung. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều khác biệt giữa những đề xuất tại các lưỡng viện Mỹ. 

    Theo tờ New York Times, hầu hết các cuộc tranh luận về dự luật chi tiêu mới trong nội bộ chính phủ Mỹ gần đây đều tập trung vào vấn đề viện trợ bổ sung cho Ukraine. Trước đó, Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đã đạt được một thỏa thuận về trần ngân sách mới vào tối 26/9 (theo giờ địa phương).

    Song, một trong những yêu cầu tiên quyết của Đảng Cộng hòa là phải cắt giảm giói 20 tỷ USD viện trợ cho Ukraine được chính quyền Tổng thống Joe Biden đưa ra trước đó nếu muốn ngân sách liên bang được thông qua.

    Phương Uyên(Theo Defense News và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-vien-my-thong-nhat-giam-luong-lanh-dao-lau-nam-goc-xuong-duoi-1-usdnam-a592959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan