+Aa-
    Zalo

    Hạ viện Mỹ thông qua việc nâng tiền hỗ trợ COVID-19 lên 2.000 USD/người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ lãnh đạo đã bỏ phiếu thông qua với tỷ lệ 275-134, đáp ứng yêu cầu của ông Trump về tăng mức chi cứu trợ COVID-19 lên 2.000 USD/người.

    Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ lãnh đạo đã bỏ phiếu thông qua với tỷ lệ 275-134, đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về tăng mức chi cứu trợ COVID-19 lên 2.000 USD cho mỗi người dân Mỹ vào ngày 28/12.

    Các tình nguyện viên sắp xếp và phân loại hàng hóa. Ảnh: RT

    Động thái của Hạ Viện diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Doanld Trump ký thông qua dự luật chi tiêu liên bang và cứu trợ COVID-19 trị giá 2.300 tỉ USD, trong đó có 900 tỉ USD dành cho việc cứu trợ COVID-19. Với đạo luật này, mỗi người Mỹ sẽ được nhận trực tiếp 600 USD, thấp hơn mức mà ông Trump và phe Dân chủ mong muốn.

    Đương kim tổng thống Mỹ từng đe dọa sẽ phủ quyết đạo luật ngân sách nếu quốc hội không tăng tiền hỗ trợ COVID-19 cho dân từ 600 USD lên 2.000 USD. Tuy nhiên, để tránh việc chính phủ phải đóng cửa, ông Trump đã miễn cưỡng ký thông qua vào ngày 27/12.

    Các nhà lập pháp Dân chủ từ lâu đã ủng hộ mức chi 2.000 USD này và nắm bắt cơ hội mong muốn ông Trump thúc đẩy các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội chấp nhận số tiền, dù nhiều thành viên đảng Cộng hòa cho rằng tổng chi phí cho một gói kích cầu không nên tăng quá cao.

    Đảng Cộng hòa tại Hạ viện tuần trước cũng đã chặn nỗ lực của đảng Dân chủ để thúc đẩy thông qua việc tăng mức chi lên 2.000 USD.

    "Tổng thống phải ngay lập tức kêu gọi các đảng viên Quốc hội chấm dứt sự cản trở của họ, tham gia cùng ông ấy và các đảng viên Dân chủ, ủng hộ luật độc lập của chúng tôi để tăng khoản thanh toán trực tiếp lên 2.000 USD", Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói hôm 27/12.

    Hồi giữa tuần trước ông Trump đã phủ quyết dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 740 tỉ USD sau khi dự luật được lưỡng viện thông qua. Ông chỉ trích dự luật này chỉ có lợi cho Nga, Trung Quốc cùng một số điều khoản ngăn cản việc cắt giảm binh sĩ Mỹ ở nước ngoài.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-vien-my-thong-qua-viec-nang-tien-ho-tro-covid-19-len-2000-usdnguoi-a350950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan