+Aa-
    Zalo

    Thái Lan phát hiện 2 cụm dịch COVID-19 mới, nghi vấn liên quan đến ổ dịch ngoại ô Bangkok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan vừa phát hiện hai cụm dịch COVID-19 mới với nhiều nghi vấn liên quan đến ổ dịch ở ngoại ô Bangkok vào tuần trước.

    Thái Lan vừa phát hiện hai cụm dịch COVID-19 mới với nhiều nghi vấn liên quan đến ổ dịch ở ngoại ô Bangkok vào tuần trước.

    SCMP đưa tin Thái Lan hôm 26/12 (giờ địa phương) cho biết họ đã xác định được hai cụm dịch COVID-19 mới dường như có liên quan đến một đợt bùng phát lớn được phát hiện một tuần trước đó trong số những công nhân nhập cư tại một trung tâm thủy sản gần Bangkok.

    Bộ phận Kiểm soát Dịch bệnh cho biết, các trường hợp mới được phát hiện ở 19 thành viên của một câu lạc bộ mô tô khi họ tổ chức một kỳ nghỉ tụ tập trên đảo Lanta ở phía Nam tỉnh Krabi và 9 người trong một ổ cờ bạc ở tỉnh Rayong.

    Công nhân nhập cư của một chợ hải sản chuẩn bị xét nghiệm COVID-19 ở tỉnh Samut Sakhon. Ảnh: Reuters.

    Người đầu tiên trong số những người đi xe máy được chẩn đoán nhiễm COVID-19 đến từ tỉnh Samut Sakhon, nơi bùng phát dịch bệnh ở những người lao động nhập cư.

    Vào sáng hôm 26/12, 110 trường hợp nhiễm COVID-19 mới đã được báo cáo, nâng tổng số của Thái Lan lên 6.020. 60 trong số 110 có liên quan đến vụ bùng phát Samut Sakhon.

    Vào đầu tháng 12, Thái Lan có 4.008 trường hợp. Số người chết vẫn là 60 người kể từ đầu tháng 11. Cho đến thời gian gần đây, hầu như tất cả các trường hợp mới đều được tìm thấy trong số những người bị cách ly sau khi nhập cảnh từ nước ngoài.

    Các trường hợp liên quan đến ổ dịch Samut Sakhon lần đầu tiên được phát hiện tại một chợ thủy sản lớn, hiện đã được báo cáo ở 33 tỉnh.

    Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19, cơ quan điều phối cuộc chiến chống lại virus của Thái Lan, cho biết hôm 25/12 rằng trừ khi quan tâm đến xã hội và các hạn chế khác được quan sát, một cuộc khóa sổ toàn quốc có thể phải được thực hiện vào tháng 3/2021.

    Một người bảo vệ với chiếc khăn che mặt đứng gần chợ tôm ở Samut Sakhon, phía Nam Bangkok. Ảnh: AP.

    AP News đưa tin Thái Lan đã được coi là quốc gia thành công trong việc kiểm soát đại dịch COVID-19 bằng cách thực hiện các biện pháp quan trọng ban đầu, bao gồm cả việc cấm hầu như tất cả khách du lịch nước ngoài đến. Gần đây, họ đang tìm cách khởi động lại ngành công nghiệp du lịch sinh lợi của mình, nhưng việc phát hiện ra hơn 1.300 trường hợp ở Samut Sakhon trong số những công nhân nhập cư, chủ yếu đến từ Myanmar, đã khiến các nhà chức trách phải cảnh giác cao độ.

    Các biện pháp hạn chế, bao gồm hạn chế giờ học vào ban đêm của các địa điểm công cộng và đóng cửa tạm thời của các trường học, đã được thắt chặt bởi các tỉnh theo số ca nhiễm.

    Có 40 trường hợp đang hoạt động ở Bangkok và việc truy tìm liên hệ đã dẫn đến việc một số nhà hàng và doanh nghiệp khác phải đóng cửa để khử khuẩn và các trường học của thành phố phải đóng cửa trong 12 ngày.

    Bích Thảo(Theo SCMP, AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-phat-hien-2-cum-dich-covid-19-moi-nghi-van-lien-quan-den-o-dich-ngoai-o-bangkok-a350772.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan