+Aa-
    Zalo

    Hai chị em ruột nắm tay nhau chết đuối và lời đồn "ao đoạt mạng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quá đau lòng khi đưa hai em lên bờ, người thân phát hiện hai tay của hai chị em vẫn đang nắm chặt vào nhau, khiến người chứng kiến không cầm được nước mắt.

    (ĐSPL) - Sau khi phát hiện hai chị em Nguyễn Thị Q. (SN 2003) và Nguyễn Thị L. (SN 2010) chết dưới ao Quán gần đình làng thuộc thôn Đồng Lư, Đồng Quan, Quốc Oai, Hà Nội, dư luận địa phương hết sức bàng hoàng. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của các bé là do sẩy chân chết đuối. Nhưng cũng không ít người đồn đoán về ao “lấy người” khiến người dân hoang mang, lo sợ...

    PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm hiểu để hóa giải lời đồn đoán này.

    Những lời kể hãi hùng

    Theo thông tin từ gia đình cung cấp, đầu giờ chiều ngày 21/11, sau khi L. đi học về, ăn uống xong Q. (là chị) dắt em đi chơi. Đến khoảng 16h cùng ngày vẫn chưa thấy con về, linh tính có chuyện chẳng lành, anh Nguyễn Đạt T. (bố hai cháu bé) bổ đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy tung tích hai cháu.

    Một người dân cho biết, vào khoảng 13h có thấy hai em đi từ dốc làng xuống ao Quán, nhưng từ đó người dân không để ý và không biết hai em đã đi đâu. Khoảng 19h cùng ngày, người dân phát hiện một chiếc dép của em L. để trên bờ tại khu vực ao Quán, gần trụ sở hợp tác xã thôn Đồng Lư. Nghi ngờ hai cháu rơi xuống ao chết đuối, người thân đã tổ chức mò tìm. Trong lúc mọi người đang nỗ lực tìm kiếm, bất ngờ người chú của hai cháu bé đã phát hiện hai chị em nằm chết dưới ao. Quá đau lòng khi đưa hai em lên bờ, người thân phát hiện hai tay của hai chị em vẫn đang nắm chặt vào nhau, khiến người chứng kiến không cầm được nước mắt.

    (bgiay)Hà Nội: Hóa giải lời đồn ao làng “lấy mạng người” khiến ha

    Ao Quán, nơi phát hiện hai cháu bé chết đuối và những câu chuyện đằng sau ao này.

    Tìm hiểu thêm, được biết, vợ chồng anh T. sinh được bốn người con, Q. và L. là con thứ 3 và thứ 4. Trước Q., L. có một người chị đã lấy chồng và một người anh trai. Trong bốn người con, thì người anh trai và cháu Q. trí tuệ không được bình thường. Tuy đã 11 tuổi nhưng Q. không đi học mà chỉ ở nhà với bố mẹ. Vợ chồng anh T. khá chật vật với nghề nông và buôn bán rau quả. Người vợ đi làm cả ngày nên không có thời gian chăm lo các con.

    Trò chuyện với PV, ông D., người tham gia tìm kiếm hai cháu bé vẫn chưa hết xót thương: “Thương quá các chú ạ, khi nghe gia đình thông báo trên loa là hai cháu bé mất tích thì chúng tôi đã cùng với gia đình đi tìm kiếm. Lúc đó, người dân nơi đây không ai không ra đường để tìm hai cháu bé và mong rằng các cháu chỉ đi chơi đâu đó. Nhưng không ngờ cả hai chị em chết thương tâm như vậy...”.

    Nói về sự việc đau lòng trên, ông Nguyễn Đạt Thạo, Trưởng thôn Đồng Lư cho biết: “Sau khi nỗ lực tìm kiếm và phát hiện được hai cháu dưới hồ, chúng tôi cùng với gia đình đưa thi thể hai cháu về gia đình để làm lễ an táng. Hiện tại, chúng tôi đang cùng với các cấp đoàn thể trong thôn tổ chức thăm viếng, ủng hộ một phần chi phí để hỗ trợ, giúp gia đình vơi đi nỗi đau...”.

    Video tham khảo: 

    Rơi xuống nước, bé 2 tuổi chết đuối

    Hóa giải chuyện “ao đoạt mạng người”

    Được sự chỉ dẫn của người dân nơi đây, chúng tôi tìm đến ao Quán, nơi phát hiện hai cháu bé chết đuối. Theo quan sát thì ao Quán rất rộng và nằm trước một ngôi đình cổ của thôn, cạnh chợ cóc của thôn. Xung quanh không có thành chắn bảo vệ mà chỉ có phần kè của người dân để thả cá. Phía bên trái nhìn từ đường lớn vào là trường mầm non thường ngày có hàng trăm cháu nhỏ trong làng đang theo học. Thoạt nhìn, ao Quán cũng giống như những cái ao bình thường khác, nhưng tìm hiểu, người dân nơi đây cho biết, đằng sau đó là cả một kho những câu chuyện huyền bí, khó lý giải. Cũng theo người dân thì đây không phải là lần đầu tiên có người chết đuối mà trước đây đã có một em bé đang tuổi mẫu giáo ngã xuống ao và chết.

    Về những câu chuyện đồn đoán xung quanh ao Quán, ông Thạo cho hay, ao Quán trước đây là một ao có diện tích không lớn, dùng để thả cá. Sau này, ao Quán được tôn tạo, mở rộng cho người dân thuê thả cá và xây dựng quang cảnh ngày một đẹp hơn. Nhưng từ lúc ao được cải tạo lại, đằng sau đó là những câu chuyện kỳ bí. Cách đây khoảng 10 năm cũng chính tại ao này đã cướp đi sinh mạng một cháu bé. Và liên tiếp sau đó, xuất hiện những hiện tượng khó giải thích khiến dân làng lo sợ...

    Đầu tiên là chuyện các cháu bé khi bố mẹ đưa đi học qua đây đều hoảng sợ, la hét, ôm chặt lấy chân bố mẹ. Cứ tưởng rằng đó chỉ là những câu chuyện của trẻ nhỏ nhưng sự việc cứ thế lặp lại nhiều lần khiến các phụ huynh nghi ngại.

    Cũng theo ông Thạo, cạnh ao Quán có một cây đa rất to, nghe người xưa kể lại thì trước đây vào thời chống Pháp ở cây đa này có một người dân địa phương do bất mãn với lính Pháp đã trèo lên đỉnh cây rồi chửi mắng và bị lính Pháp bắn chết. Từ đó người dân hay ra đó thắp hương nhưng sau này sợ dân làng sa đà vào mê tín dị đoan, chính quyền địa phương đã cấm không cho ai tới đây thắp hương.

    Chỉ là do sơ ý, không cẩn thận

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đạt Thạo, Trưởng thôn cho biết, vào chiều 21/11, khi được người thân thông báo về sự mất tích của hai con mình, chị Th. (mẹ hai cháu bé) đang đi làm vội chạy về để tìm con. Khi chị vừa về tới đầu làng thì vừa gào khóc vừa cho biết là hai con đang nằm ở dưới ao Quán của làng. Đây cũng chính là manh mối đầu tiên để người dân tập trung tìm các cháu ở khu vực này. Cuối cùng linh cảm đau đớn của người mẹ đã thành sự thật khi mọi người phát hiện hai cháu Q., L. đang cầm tay nhau chết đuối dưới ao. Còn việc các cháu nhỏ nếu không được trông coi cẩn thận, bị đuối nước cũng là điều khó tránh. Do vậy, các bậc cha mẹ cần chú ý nhắc nhở con em mình không chơi ở những khu vực ao hồ để tránh hậu quả đáng tiếc.

    Nguyễn Xuân
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chi-em-ruot-nam-tay-nhau-chet-duoi-va-loi-don-ao-doat-mang-a71445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan