+Aa-
    Zalo

    Hai học sinh ôm nhau thắt cổ tự tử ở Nghệ An: Dân mạng nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ((ĐSPL) – Tin tức hai học sinh ôm nhau thắt cổ tự tử ở Nghệ An vào ngày 26/12 được chia sẻ mới đây đã khiến cộng đồng mạng tranh luận nhiều chiều.

    (ĐSPL) – Tin tức hai học sinh ôm nhau thắt cổ tự tử ở Nghệ An vào ngày 26/12 được chia sẻ mới đây đã khiến cộng đồng mạng tranh luận nhiều chiều.

    Trước đó, theo tin tức các báo đã đưa, khoảng 5h sáng 26/12, gia đình và người thân hai em T. (17 tuổi) và Tr. (15 tuổi), đều ở xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) sau một đêm đi tìm thì bàng hoàng khi phát hiện cả hai ôm nhau thắt cổ tự tử tại ngôi nhà hoang ở trong rừng.

    Hai học sinh ôm nhau thắt cổ tự tử vì gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm. (Ảnh minh họa).

    Sự việc lập tức được gia đình trình báo lên cơ quan chức năng. Công an xã đã điều người đến để bảo vệ hiện trường chờ công an huyện về khám nghiệm điều tra, xử lý.

    Người nhà nạn nhân cho biết, hai em vốn là bạn học rất thân với nhau từ thời học cấp 2. Thời gian gần đây gia đình phát hiện hai học sinh này có tình cảm trai gái với nhau nên ra sức ngăn cản.

    Tối 25/12, T. và Tr. bỏ nhà đi mà không nói với gia đình. Sợ hai em bỏ học bắt xe vào miền Nam nên người thân gọi hỏi khắp nhưng không thấy. Sau đó họ nhờ người đi tìm thì phát hiện cả hai chết trong tư thế treo cổ.

    Câu chuyện thương tâm được chia sẻ trên mạng xã hội ngày hôm nay đã nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng, có rất nhiều những ý kiến bình luận trái chiều về cách giáo dục của phụ huynh cũng như cách hành xử của hai em học sinh.

    Những ý kiến bình luận trái chiều của cộng đồng mạng.

    Facebooker Khanh Koy bình luận: “Bố mẹ sinh ra và nuôi cho khôn lớn 15, 16 tuổi. Cái tuổi ăn học chứ không phải tuổi đua đòi yêu đương. Chưa trả ơn được bố mẹ gì đã mang tiếng xấu cho bố mẹ rồi. Bộ phận giới trẻ ngày nay không biết suy nghĩ gì vậy nữa”.

    Trái ngược với ý kiến trên, Nam Nguyen chia sẻ: “Tại sao các phụ huynh lại có những cách giáo dục con em mình nặng nề thế nhỉ? Quá nhiều bạn trẻ đã phải trả cả tính mạng mình để chứng minh tình yêu và phản đối cách giáo dục nặng nề như vậy.

    Biết là các phụ huynh lo cho tương lai con em nhưng phải tìm cách tiếp cận khác chứ không phải là đe doạ, vũ lực. Cũng có phải cứ yêu nhau ở tuổi này là hư hỏng đâu. Nhiều đôi yêu nhau ở tuổi học sinh và cùng giúp nhau tiến bộ, thành công, sau này tiến đến hôn nhân. Các phụ huynh đã thái quá trong việc giúp con em lựa chọn hạnh phúc cá nhân dẫn đến hậu quả không ai ngờ trước, đáng tiếc và đáng thương”.

    Nickname Hien Nguyen Thi Thanh bày tỏ: “Bồng bột quá, suy nghĩ nông cạn quá. Còn nhiều cách khác cơ mà. Rất hoan nghênh tình cảm hai em đã dành cho nhau là chân thật. Nhưng tội gì mà ta phải đánh đổi sinh mạng như vậy. Hai bên họ hàng đều ngăn cấm các em vẫn có cách khác để giải quyết cơ mà.

    Đó là một bài học cho tất cả những lứa tuổi đã yêu và đang yêu, chúng ta dù rất yêu nhau nhưng vì một lý do nào đó mà không cho chúng ta được sống với nhau thì đừng lấy sinh mạng để đánh đổi nha. Chết chưa hẳn là một lối thoát cho chúng ta đâu”.

    Vụ việc đau lòng trên một lần nữa là tiếng chuông cảnh báo cho các bậc làm cha làm mẹ có cách quan tâm tới tâm tư, tình cảm con cái, cách giáo dục hợp lý với độ tuổi vị thành niên còn bồng bột. Đó cũng là bài học cho các bạn trẻ, khi dành tình cảm cho nhau hãy tỉnh táo, và hành xử sáng suốt hơn.

    Nhiều facebooker cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các em và mong rằng sẽ không còn có những trường hợp đáng tiếc xảy ra như trên nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hoc-sinh-om-nhau-that-co-tu-tu-o-nghe-an-dan-mang-noi-gi-a76561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan