+Aa-
    Zalo

    Hai miền Triều Tiên bắn 800 đạn pháo về phía nhau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàn Quốc và Triều Tiên đã nã 800 quả đạn pháo về phía nhau, sau khi đạn pháo từ một cuộc tập trận của Bình Nhưỡng rơi vào phía Nam đường ranh giới ở Biển Tây.

    (ĐSPL) - Hàn Quốc đã nã 300 quả đạn pháo vào vùng biển Triều Tiên, sau khi 500  đạn pháo từ một cuộc tập trận của Bình Nhưỡng rơi vào phía Nam đường ranh giới ở Biển Tây.
    Cư dân trên một hòn đảo tiền tuyến Hàn Quốc cho biết họ đã được sơ tán đến nơi trú ẩn trong vụ nã pháo qua lại giữa hai miền Triều Tiên trong ngày 31/3/2014.  
    Hai miền Triều Tiên

    Một cuộc tập trận đổ bộ của quân đội Hàn Quốc.

    Hãng tin AP của Mỹ dẫn lời một quan chức Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc cho biết 800 quả đạn pháo của cả hai phía đều không bắn vào đất liền hay mục tiêu quân sự nào. Ông này không cho biết thêm chi tiết và yêu cầu giấu tên.
    Vụ đấu pháo này diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật.
    Trước đó cùng ngày, phía Triều Tiên đã thông báo sẽ tiến hành  tập trận bắn đạn thật trong 7 khu vực phía bắc ranh giới trên biển. Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ, nếu bị khiêu khích.
    Ngày 31/3, hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Bình Nhưỡng đã bắn hơn 500 quả đạn pháo trong khoảng thời gian từ 12h15 – 3h30 chiều 31/3 (theo giờ địa phương) sau khi gửi fax thông báo cho Hàn Quốc về một cuộc diễn tập quân sự bắn đạn thật trong ngày hôm nay.
    Theo hãng thống tấn Yonhap, Hàn Quốc ngay lập tức đã có hành động đáp trả với khoảng 300 quả đạn pháo bắn về phía Triều Tiên, Hàn Quốc cũng đã cử các máy bay chiến đấu F-15K đến tuần tra ở khu vực gần biên giới với Triều Tiên.
    Một quan chức quân sự Hàn Quốc nói: "CHDCND Triều Tiên đã bắn một số quả đạn pháo rơi vào vùng biển chủ quyền của chúng tôi và chúng tôi bắn trả".
    Bình Nhưỡng thường xuyên bắn thử trọng pháo và tên lửa ra biển, nhưng hiếm khi tiết lộ kế hoạch tập trận. Phó phát ngôn viên phó Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Wee Yong-sub  cho biết thông điệp của Triều Tiên là "thù địch " và nhằm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
    Các cuộc tập trận bắn đạn thật và gợi ý của Triều Tiên về việc tiến hành một vụ thử hạt nhân nữa cho thấy Bình Nhưỡng cảm thấy thất vọng khi chỉ có cải thiện chút ít trong quan hệ với Mỹ và Hàn Quốc.
    Bán đảo Triều Tiên vẫn ở trong tình trạng chiến tranh vì Chiến tranh Triều Tiên 1950-53 được kết thúc bằng một hiệp định đình chiến, chứ không phải là một hiệp ước hòa bình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-mien-trieu-tien-ban-800-dan-phao-ve-phia-nhau-a27599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan