+Aa-
    Zalo

    Hải Nam: Căn cứ của tàu sân bay nội địa Trung Quốc đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo Kanwa Defense Weekly, đảo Hải Nam ở Biển Đông sẽ là căn cứ để Trung Quốc bố trí triển khai tàu sân bay nội địa đầu tiên.

    (ĐSPL) - Theo Kanwa Defense Weekly, đảo Hải Nam ở Biển Đông sẽ là căn cứ để Trung Quốc bố trí triển khai tàu sân bay nội địa đầu tiên.
    Được thiết kế dựa trên tàu sân bay Liêu Ninh mua từ Ukraina, tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc có thể được đưa vào biên chế của Hải quân Trung Quốc (PLAN) trong năm 2024.
    Hải Nam: Căn cứ của tàu sân bay nội địa Trung Quốc đầu tiên

    Hải Nam sẽ là căn cứ trên Biển Đông của tàu sân bay nội địa Trung Quốc đầu tiên.

    Kanwa Defense Weekly có trụ sở ở Canada cho biết tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc  sẽ được triển khai ở đảo Hải Nam. Một căn cứ tàu sân bay đã được xây dựng trên hòn đảo phía nam Trung Quốc và nằm trên Biển Đông này, mặc dù một số nhà bình luận vẫn đặt câu hỏi về  thời điểm tàu sân bay tiếp theo được đưa vào biên chế.
    Phải mất từ 6 đến 7 năm Trung Quốc mới tân trang và tái trang bị đầy đủ tàu sân bay Varyag của Liên Xô cũ thành sân bay Liêu Ninh. Sau đó, Hải quân Trung Quốc còn mất thêm 2-3 năm để thử nghiệm tàu sân bay Liêu Ninh trên biển . Vì lý do này, Kanwa Defense Weekly ước tính rằng Trung Quốc cần ít nhất 8 hoặc thậm chí 10 năm để hoàn thành việc chế tạo tàu sân bay nội địa đầu tiên.
    Hải Nam: Căn cứ của tàu sân bay nội địa Trung Quốc đầu tiên

    Tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc được thiết kế dựa trên tàu sân bay Liêu Ninh.

    Sau khi  các cơ sở cung cấp dịch vụ cho tàu sân bay ở đảo Hải Nam, Hải quân Trung Quốc sẽ còn phải xây dựng một căn cứ  không quân trong khu vực dành cho các máy bay chiến đấu trên tàu sân bay J-15  trong năm nay. Điều này có thể mất từ 5 đến 6 năm.
    Theo Kanwa Defense Weekly, một vấn đề lớn nữa đối với  tàu sân bay nội địa tiếp theo là nó sẽ phải quay trở lại nhà máy đóng tàu Đại Liên ở mạn  đông bắc tỉnh Liêu Ninh để  bảo trì thường xuyên. Điều này đồng nghĩa với việc Hải quân Trung Quốc cần xây dựng thêm một cơ sở bảo dưỡng tàu sân bay ở tỉnh đảo Hải Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nam-can-cu-cua-tau-san-bay-noi-dia-trung-quoc-dau-tien-a31580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan