+Aa-
    Zalo

    Hai nghi phạm giết người vượt ngục qua “điểm mù” khó ngờ trong phòng giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nghi phạm đã tìm ra một “điểm mù” trong phòng giam mà quản ngục không thể nhìn thấy, sau đó khoét một lỗ hổng trên trần nhà vệ sinh rồi chui qua.

    Các nghi phạm đã tìm ra một “điểm mù” trong phòng giam mà quản ngục không thể nhìn thấy, sau đó khoét một lỗ hổng trên trần nhà vệ sinh rồi chui qua.

    Ngày 6/11, Kênh BBC dẫn thông tin từ Văn phòng Cảnh sát trưởng trưởng hạt Monterey cho biết Santos Samuel Fonseca (21 tuổi) và Jonathan Salazar (20 tuổi) đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Salinas, phía Nam San Francisco (Mỹ) vào hôm 4/11 chỉ bằng một lỗ hổng. 

    Trước đó, nghi phạm đã tìm ra một “điểm mù” trong phòng giam mà quản ngục không thể nhìn thấy. Họ tiến hành khoét một lỗ hổng rộng khoảng 55 cm trên trần nhà vệ sinh đủ rộng để Fonseca và Salazar có chiều cao khoảng 1,7 mét chui qua.

    Được biết, lỗ hổng này dẫn đến khu vực bảo trì đường ống để 2 phạm nhân có thể thoát ra ngoài. Sau đó, Fonseca và Salazar đã bò qua khu bảo trì đường ống rộng 27 cm đến một cửa hầm, mở cửa và thoát ra ngoài.

    Santos Samuel Fonseca (trái) và Jonathan Salazar (phải). Ảnh: BBC 

    Cảnh sát địa phương cho biết cửa hầm này nằm ở ngay sau nhà tù, nhưng khu vực đó không có hàng rào an ninh hay dây thép gai khiến 2 nghi phạm có thể trốn thoát dễ dàng.

    Hai nghi phạm vốn đang trong quá trình chờ xét xử với các tội danh giết người cùng nhiều trọng tội khác. Thời điểm đào tẩu, cả hai còn mang theo những vũ khí nguy hiểm.

    Hiện Cảnh sát hạt Monterey, bang California cho biết, họ đang tập trung mọi nguồn lực để truy bắt 2 nghi phạm và treo thưởng 5.000 USD để truy tìm 2 nghi can giết người vượt ngục nguy hiểm này. Các nhà chức trách địa phương cũng cảnh báo người dân không tự ý bắt giữ mà nên gọi cho nhà chức trách nếu phát hiện 2 nghi phạm vì chúng hết sức nguy hiểm.

    Lỗ hổng 55cm mà 2 nghi phạm đã khoét và chui qua. Ảnh: BBC

    Báo Tri thức trực tuyến cho hay, trước đó, vào tháng 10, Christopher Londonio - một người bị tình nghi là lính đánh thuê của mafia đã nghĩ ra một âm mưu vượt ngục bằng chỉ nha khoa, lưỡi cưa và một chế độ giảm cân cấp tốc nhằm thoát khỏi nhà tù ở Brooklyn (Mỹ).

    Christopher Londonio đã lên kế hoạch sử dụng dao cạo khoét xung quanh và đục lỗ ở hai bên cửa sổ, hắn cũng lên kế hoạch dùng chỉ nha khoa bện lại với nhau để cắt kính nhằm thoát ra ngoài.

    Với cân nặng gần 160 kg, Londonia bắt đầu tập luyện và thực hiện ăn kiêng giảm cân để có thể chui vừa cửa sổ phòng giam. Tuy nhiên, tên này đã thất bại khi một tù nhân khác báo cáo với quan chức nhà tù do sợ bị liên lụy.

    Mới đây, hồi tháng 6, CNN cũng đưa tin, trùm may túy khét tiếng nước Ý, Rocco Morabito (52 tuổi), đã trốn khỏi nhà tù trung tâm thành phố Montevideo, thủ đô Uruguay, cùng 3 tù nhân khác.

    Rocco Morabito vốn được xem là kẻ bị truy nã gắt gao nhất ở Ý trong suốt hơn hai thập kỷ, trước khi bị bắt vào năm 2017 ở gần Punta del Este, Uruguay. Tên này đang chờ bị dẫn độ về Ý thì bất ngờ trốn thoát thành công. Morabito cùng nhóm của mình ngay lập tức đã thực hiện một vụ tống tiền khi vừa trốn thoát.

    Nhóm tội phạm do Morabito cầm đầu được mang tên Ndrangheta bị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đánh giá thuộc vào loại nguy hiểm nhất thế giới. Nhóm này được cho là nắm giữ 80% các giao dịch buôn bán ma túy ở châu Âu.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nghi-pham-giet-nguoi-vuot-nguc-qua-diem-mu-kho-ngo-trong-phong-giam-a299859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan