+Aa-
    Zalo

    Hai nữ du khách giật tóc, lao vào đánh nhau tranh giành chỗ chụp ảnh

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại cảnh hai nữ du khách được cho là ẩu đả xô xát, giật tóc nhau không buông vì tranh chỗ chụp ảnh tại cung điện Tây Tạng.

    Đoạn video do SCMP đăng tải ngày 10/10 cho thấy các du khách tranh giành chỗ chụp ảnh tại Cung điện Potala (thành phố Lhasa, thủ phủ Khu tự trị Tây Tạng).

    Hai nữ du khách được cho là đã xảy ra xích mích khi đứng chụp ảnh phía trước công trình này. Do không làm chủ được hành vi, hai người lao vào xô xát, giật tóc nhau không buông. Hai du khách khác ở gần đó nỗ lực can ngăn nhưng bất thành.

    Theo nội dung video, hai nữ du khách được cho là ẩu đả khi đứng chụp ảnh phía trước công trình này. Hai người sau đó lao vào xô xát, giật tóc nhau không buông. Hai du khách khác ở gần đó nỗ lực can ngăn nhưng bất thành.

    video--hai-nu-du-khach-giat-toc-tranh-gianh-cho-chup-anh-o-trung-quoc-nguon--scmp..mp4

    Trong khi những người phụ nữ đang tranh cãi thì nhiều du khách tranh thủ thời điểm này chen chân vào chụp ảnh tại địa danh nổi tiếng và cầm theo tờ 50 tệ.

    Cung điện Potala là biểu tượng xuất hiện trên tờ tiền này. Vì thế, phần lớn khách du lịch khi tới Lhasa đều muốn tới đây và chụp được một bức ảnh với tờ 50 tệ. Vào những ngày cao điểm, rất đông du khách phải chờ đợi và xếp hàng.

    Theo đó, sự việc xảy ra trong dịp nghỉ Tuần lễ vàng dịp Quốc khánh, kéo dài 11 ngày. Đây là kỳ nghỉ dài nhất từ trước đến nay, thu hút 900 triệu chuyến đi, đánh dấu mốc phục hồi du lịch nội địa ngoạn mục, vượt số liệu trước dịch. Lhasa nói chung và cung điện Potala nói riêng cũng nằm trong danh sách những địa danh xảy ra tình trạng quá tải, chen chúc.

    Đoạn video ssau đó đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút hàng triệu lượt xem. Một nhân chứng bức xúc vì không được tôn trọng. "Họ liên tục ẩu đả, tôi khó thở khi đứng cạnh họ", người này nói. 

    Một số du khách bày tỏ sự bức xúc: "Một số người cư xử thực sự kém. Sao họ không bình tĩnh chờ tới lượt mình?". Số khác lại tỏ ra "thán phục": "Tôi từng bị thiếu oxy khi ở Tây Tạng, thở thôi cũng đủ mệt. Sao họ vẫn có đủ sức để đánh nhau nhỉ? Thật ngưỡng mộ"; "Một số khách du lịch có cách cư xử thực sự tồi tệ. Họ không bao giờ nghĩ đến những người khác đang chờ chụp ảnh".

    Cung điện Potala được xây dựng năm 637, nằm ở độ cao 3.700m so với mực nước biển, trên đồi Ri Marpo, ở trung tâm thung lũng Lhasa. Cung điện có những bức tường dốc lớn với những hàng mái bằng, cao thấp ở các đoạn khác nhau và chỉ bị gián đoạn bởi những hàng cửa sổ dài, không giống như cấu trúc của một pháo đài.

    Cung điện gồm 13 tầng, chia thành hơn 1.000 phòng nhỏ, trên nóc có 8 tòa tháp được bọc vàng tượng trưng cho mỗi đời Đại Lai Lạt Ma - lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng. 

    Cung điện Potala có tới hàng nghìn pho tượng Phật lớn nhỏ, được coi là biểu tượng của Phật giáo Tây Tạng. Cung điện gồm các hạng mục chính là cung điện mùa đông Potala, đền Jokhang và cung điện mùa hè Norbulingka, mang nét kiến trúc Trung Quốc, Ấn Độ và Nepal.

    Công trình này đã bị phá hủy hầu hết vào thời Trung cổ và đến thế kỷ 17 mới được trùng tu và phải mất thêm hơn 50 năm công trình mới hình thành quy mô như ngày nay. 

    Hiện Potala là một bảo tàng lịch sử, một Di sản thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1994.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nu-du-khach-giat-toc-lao-vao-danh-nhau-tranh-gianh-cho-chup-anh-a595765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan